Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Thánh Bênêdictô

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Thánh Bênêdictô

WGPSG-- “Đối với người khác thì hết mình; đối với Chúa Kitô thì không có gì cao trọng hơn Đức Kitô. Cứ sống hai điều đó thì sẽ được phúc, cứ sống hai điều đó thì sẽ gặp được Chúa.”

Trên đây là lời của cha Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Bênêdictô, cũng là bổn mạng giáo họ Biển Đức, được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức lúc 17g30 thứ Ba 11.7.2017.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi, các gia đình trong giáo họ, các nữ tu dòng Biển Đức Thủ Đức, Ban Điều hành giáo họ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói: Hôm nay Giáo hội mừng kính Thánh Bênêdictô - Viện phụ. Ngài đã được Giáo Hội nhìn nhận là vị tổ phụ các dòng tu bên Tây phương. Xin Chúa mở lòng chúng ta ra để lòng chúng ta cũng như Ngài: Khao khát tìm kiếm Chúa và chỉ mình Chúa mà thôi.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: Đối với người khác thì hết mình; nhưng đối với Chúa Kitô thì không có gì cao trọng hơn Đức Kitô. Cứ sống hai điều đó thì sẽ được phúc, cứ sống hai điều đó thì sẽ gặp được Chúa.

Lời Chúa hôm nay minh chứng cho chúng ta điều đó, để chúng ta thấy rằng khi chúng ta đi tìm Chúa, chúng ta lắng nghe Lời Chúa và Lời Chúa trở thành con đường, là ánh sáng cho chúng ta. Xin cho Thánh lễ hôm nay là Thánh lễ đẹp lòng Chúa và ban ơn phúc cho chúng ta, đặc biệt ban cho các nam tu, nữ tu thuộc dòng Biển Đức luôn luôn sống đúng linh đạo của Thầy mình, ban cho giáo họ Biển Đức mà hôm nay chúng ta nhận thấy từ các em thiếu nhi, đến các gia đình trong giáo họ với những bông hoa hồng trên ngực áo cho thấy sự gắn bó giữa các thành viên với nhau. Xây dựng tình hiệp nhất, yêu thương trong các gia đình của một giáo họ vẫn là yếu tố nền tảng để chúng ta sống đúng Thánh ý Chúa, để sống tìm vinh danh Chúa, đẹp lòng Chúa. Xin Chúa chúc lành cho những nỗ lực của giáo họ Biển Đức. Qua lời chuyển cầu của Thánh nhân, giáo họ ngày càng gắn bó với Chúa hơn và chỉ biết đi tìm vinh danh Chúa mà thôi.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đại diện giáo họ, dâng của lễ lên bàn thờ. Diễn tiến Thánh lễ trang trọng và sốt sắng, với lời ca tiếng hát của ca đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn ra về trong hân hoan và đoàn kết yêu thương. Sau Thánh lễ, bà con giáo họ Biển Đức, các nữ tu dòng Biển Đức Thủ Đức, đại diện các giáo họ bạn… cùng cha sở có buổi gặp gỡ, trao đổi và liên hoan nhẹ tại hội trường giáo xứ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top