Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- “Chúng ta cùng cất cao lời cảm ơn Chúa, cảm ơn Mẹ đã gìn giữ chúng ta trong suốt hành trình cuộc đời kiếp người của chúng ta. Amen.”

Trên đây là tâm tình chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương với cộng đoàn khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra lần cuối ngày 13.10.1917 tại Fatima, được cử hành trọng thể lúc 12g Chúa nhật 13.10.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Maria Nguyễn Huệ - bề trên tu hội Chúa Giêsu, và 4 Lm khách mời thuộc Tổng Giáo Phận Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các tu sĩ, các chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, lúc 11g30 cộng đoàn đã có giờ đọc kinh và lần chuỗi Mân côi kính Đức Mẹ. Thánh lễ được cử hành trong bài ca nhập lễ của ca đoàn Monica Gx Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Hôm nay, với lòng yêu mến Mẹ Maria, chúng ta dâng Thánh lễ, hướng về Mẹ, xin Chúa ban muôn ơn lành cho chúng ta qua Mẹ Maria”.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Trong trang Tin Mừng chúng ta nghe: Còn 9 người kia đâu? Điều đó nhắc nhở chúng ta có bổn phận phải cảm ơn Chúa. Chúng ta cùng cất cao lời cảm ơn Chúa, cảm ơn Mẹ đã gìn giữ chúng ta trong suốt hành trình cuộc đời, kiếp người của chúng ta. Amen.”

Sau khi Thánh lễ khép lại lúc 13g, các Lm đồng tế cùng cộng đoàn đã quây quần bên Mẹ, dâng lên Mẹ những lời kinh Kính mừng, bài Thánh ca và những nguyện ước, lời cầu xin, những tâm tình sâu lắng của đàn con dâng lên Mẹ mến yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top