Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng Cha tân Quản nhiệm

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng Cha tân Quản nhiệm

“Cha tân Quản nhiệm và cha tân Phụ tá đến đây để được chia sẻ cùng tất cả anh chị em. Chia sẻ đức tin, chia sẻ lòng mến, chia sẻ bình an, chia sẻ niềm vui”.

Trên đây là chia sẻ của cha Quản hạt Thủ Đức trong Thánh lễ Tạ ơn mừng tân Quản nhiệm giáo xứ Thủ Đức của Linh mục (LM) Giuse Huỳnh Thanh Phương lúc 9g30 thứ Tư 01.8.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đón tiếp

Ngay từ sáng sớm, đại diện ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Gx. Thủ Đức đã đến Gx. Phaolô, Quận 10 để đón cha tân Quản nhiệm Giuse về với Gx. Thủ Đức, chuẩn bị cho Nghi thức nhậm chức Quản xứ của ngài.

Đại diện các đoàn thể đã xếp thành hàng rào danh dự trước tiền đường nhà thờ trên thảm đỏ để đón cha tân Quản nhiệm.

Đúng 9g00, đoàn xe đón cha tân Quản nhiệm về đến cổng nhà thờ, cả cộng đoàn hân hoan chào đón ngài bằng một vòng hoa tươi thắm trong tiếng nhạc và tiếng chuông rộn rã. Cùng với cha tân phụ tá, hai cha đã sóng bước tươi cười, vẫy tay chào cộng đoàn rồi tiến thẳng vào thánh đường và cầu nguyện trước Thánh Thể.

Sau đó, 2 cha đến chào quí cha, quí khách đang chờ đón.

Nghi thức nhậm chức

Thánh lễ do cha Gioakim Trần Văn Hương, Hạt trưởng hạt Thủ Đức chủ sự các Nghi thức. Đồng tế trong TL có gần 40 linh mục, có cha hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, cha cựu chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt. Đến hiệp dâng TL có các tu sĩ nam nữ, ông bà cố của 2 cha, thân nhân, ân nhân, quí khách đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu, cha Hạt trưởng hạt Thủ Đức chia sẻ: “Hôm nay Gx. chúng ta đón ngày vui lớn, ngày vui lớn trước tiên là vì tình thương của Thiên Chúa đã đoái hoài đến Gx. Ngài đã quan tâm và gởi đến cho chúng ta những sứ giả của Ngài. Cha Tân Quản nhiệm và cha tân Phụ tá đến đây để được chia sẻ cùng tất cả anh chị em. Chia sẻ đức tin, chia sẻ lòng mến, chia sẻ bình an, chia sẻ niềm vui”.

Cha Hạt trưởng hạt Thủ Đức đọc Thư Bổ nhiệm của Đức Giám quản Tông Tòa Giuse Đỗ Mạnh Hùng, bổ nhiệm cha Giuse Huỳnh Thanh Phương giữ nhiệm vụ Quản nhiệm và cha Giuse Đặng Kim Hải làm Phụ tá giáo xứ Thủ Đức.

Tiếp theo, hai cha tân Quản nhiệm và tân Phụ tá ra đứng giữa bàn thờ, tuyên xưng đức tin của mình: Tin kính vào Thiên Chúa và những lời giáo huấn của Người, tin và tuân thủ những lời của Hội Thánh giảng dạy, tuân thủ phẩm trật của Hội Thánh đứng đầu là Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục. Cha tân Quản nhiệm tuyên hứa: luôn hiệp thông với Hội Thánh Công giáo, chu toàn trách vụ Hội Thánh toàn cầu và địa phương, tuân giữ giáo luật, trung thành, tuân phục các vị chủ chăn. Cuối cùng, cha tân Quản nhiệm đặt tay trên Sách Thánh thường dùng trong TL và đọc: “Nguyện xin Thiên Chúa và sách Phúc Âm tôi đặt tay đây, giúp sức cho tôi”.

Tiếp theo, cha chủ sự chỉ định cha tân Quản nhiệm ngồi vào ghế chủ tọa trong nhà thờ để nói lên nhiệm vụ chủ tọa cộng đoàn và điều hành kinh nguyện và chủ tế Thánh lễ hôm nay.

Cha Tân Quản nhiệm chủ tế TL, xướng kinh Vinh Danh, bắt đầu TL Tạ ơn.

Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã tâm tình: “Đồng hội, đồng thuyền là cha tân Phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, cả hai cha sẽ lèo lái con thuyền Gx. Thủ Đức ra biển lớn, ra đại dương của tình thương. Cha Giuse Huỳnh Thanh Phương rất dễ thương, ra đi muôn phương, ghé bến nào cũng vấn vương, từng là 5 năm làm phó xứ Hòa Hưng của tôi, tôi biết rất rõ, đức độ, lòng nhân ái quảng đại, tài năng, óc sáng tạo, cảm thụ mỹ thuật và cách riêng tinh thần nhập cuộc, hòa đồng.

Trở lại Tin Mừng hôm nay, Đức Maria vẹn sạch đã được Thiên Chúa sủng ái, cầu xin cho cha Thanh Phương sống đời Lm thanh sạch, sẽ được trên 7000 giáo dân Gx. Thủ Đức quí mến yêu thương, cộng tác nhiệt thành để Gx. Thủ Đức sẽ có một diện mạo mới, biết ý Chúa nhiệm mầu, Đức Maria đã thưa “Xin vâng”. Xin cho cha tân Quản nhiệm vui nhận Gx. Thủ Đức. Xin nhận nơi nầy làm quê hương để phục vụ trong yêu thương”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Thường Vụ HĐMV, thay mặt cộng đoàn nói lời cảm ơn quí cha Quản hạt, quí cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ và quí khách đã đến hiệp dâng TL Tạ ơn, cầu nguyện cho cha tân Quản nhiệm, cha tân Phụ tá và cho giáo xứ Thủ Đức. Đồng thời cũng dâng lời chúc mừng hai cha với lời hứa vâng phục và cộng tác với cha tân Quản nhiệm và cha Phụ tá trong tinh thần hiệp nhất yêu thương để góp phần xây dựng Gx. ngày một thăng tiến hơn.

Đáp từ, cha tân Quản nhiệm có đôi lời bày tỏ đến quí cha và cộng đoàn dân Chúa. Ngài cảm tạ Chúa vì đã thương gọi ngài làm Lm và đã sai đến Gx. Thủ Đức để phục vụ. Ngài cảm ơn Đức Giám mục Giám quản đã bổ nhiệm ngài và cảm ơn cha sở Giacôbê tiền nhiệm. Ngài cảm ơn quí cha Hạt trưởng, quí cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ, quí ân nhân, thân nhân, giáo dân ở Gx. Phaolô, quận 10 và toàn thể quí khách đã đến hiệp dâng TL cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại nầy. Cha tân Quản nhiệm cũng đã nói lời cảm ơn đến các cấp chính quyền quận Thủ Đức, phường Linh Chiểu đã hỗ trợ nhiều về mặt an ninh trật tự cho Gx. Thủ Đức.

Sau phép lành cuối TL và bài ca tạ lễ, TL Tạ ơn mừng cha tân Quản nhiệm và cha Phụ tá được khép lại lúc 11g00, trong bầu khí vui mừng của toàn thể cộng đoàn sau khi quí cha chụp hình lưu niệm tại thềm cung thánh. Quí cha đồng tế, quí tu sĩ, đại diện chính quyền, quí ông bà cố của 2 cha, quí ân nhân, thân nhân, quí hội đoàn, ca đoàn và toàn thể quí khách cùng chung vui với hai cha và Gx. Thủ Đức trong tiệc mừng đầy niềm vui và hy vọng tại hội trường Gx. Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top