Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối 2020

TGPSG -- "Gia đình mình phải là tổ ấm yêu thương. Tổ ấm đó chính là thiên đàng tại thế, qua đó làm sáng danh Chúa".

Trên đây là tâm tình chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất được cử hành trọng thể lúc 17g Chúa nhật 27.12.2020 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, Hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có 2 Lm khách mời là Lm Bênêđictô Phạm Tuấn và Lm Matthêu Trần Bảo Minh, thuộc Giáo phận Huế tại Sài Gòn

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 11 đôi hôn phối của giáo xứ Thủ Đức (trong đó có 1 đôi 10 năm, 1 đôi 15 năm, 2 đôi 20 năm, 6 đôi 25 năm và 1 đôi 40 năm) còn có các con các cháu trong gia đình, các soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse ngỏ lời chào mừng các linh mục đồng tế và có lời chúc mừng các gia đình kỷ niệm hôn phối hôm nay bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Trong bài giảng, Lm chủ tế Giuse chia sẻ: Giáo Hội mời gọi chúng ta dõi theo gia đình Thánh Gia Thất, để chiêm ngắm người con là Hài nhi Giêsu, người mẹ là Mẹ Maria và người cha nuôi là Thánh Cả Giuse, nhờ đó chúng ta tiếp tục học, học mãi và áp dụng cho gia đình chúng ta.

Đối với người Kitô giáo, ơn gọi đời sống gia đình là quà tặng mà Thiên Chúa thương ban gồm có ông bà, cha mẹ và các con cháu. Gia đình Kitô giáo tin vào Thiên Chúa Tình yêu: “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”.

Hướng về các đôi hôn phối, Lm chủ tế chia sẻ tiếp: "Các gia đình hãy cầu nguyện cho chính gia đình mình được hạnh phúc, vợ chồng chung thủy, con cái ngoan hiền. Gia đình phải là tổ ấm yêu thương, tổ ấm đó chính là thiên đàng tại thế, qua đó làm sáng danh Chúa. Chúng ta tạ ơn Chúa, dâng lên Chúa những đôi vợ chồng hôm nay như những bông hoa dâng cho Chúa Hài đồng".

Sau đó, Lm chủ tế đã trao bằng kỷ niệm hôn phối cho các đôi hôn phối mừng kỷ niệm 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm và 40 năm tại thềm Cung thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với gia đình của các đôi hôn phối mừng kỷ niệm hôm nay. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ các linh mục và ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top