Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ kính Đức Mẹ 13-3-2021

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ kính Đức Mẹ 13-3-2021

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ kính Đức Mẹ 13-3-2021

TGPSG-- “Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta luôn biết vâng theo Thánh ý Chúa và kín múc được nhiều ơn của Chúa”.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ Kính Đức Mẹ lúc 12 giờ trưa thứ Bảy ngày 13-3-2021, tại Thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. 

Đồng tế với ngài có Lm khách mời Bênêđictô Phạm Tuấn - Giám đốc Nhà Chung giáo phận Huế tại Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ có các soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn có giờ kinh nguyện, lần chuỗi Mân Côi tôn sùng Trái tim Mẹ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Hôm nay, nhân ngày 13 - ngày kính Đức Mẹ - ông bà, anh chị em đã tề tựu về ngôi thánh đường thân yêu này để tỏ lòng yêu mến, tôn sùng trái tim Đức Mẹ. Qua Mẹ Maria chúng ta đến với Chúa, dâng lên Chúa những ước nguyện và cầu xin cho nạn dịch mau chấm dứt. Chúng ta tạ ơn Chúa vì các nhà thờ đã được sinh hoạt phụng vụ trở lại. Qua Mẹ Maria, xin Chúa gìn giữ từng người và từng gia đình chúng ta.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế Giuse tâm tình: "Chúng ta lần chuỗi Mân Côi và chạy đến cùng Đức Mẹ Maria, để chúng ta biết thương yêu nhau, biết tha thứ cho nhau. Xin Đức Mẹ cho chúng ta luôn được bình an trong tâm hồn. Mỗi khi chúng ta gặp khó khăn, hãy cầu nguyện cùng Đức Mẹ, chắc chắn chúng ta sẽ được bình an". 

Cuối bài giảng, Lm chủ tế cầu xin: "Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta luôn biết vâng theo Thánh ý Chúa và kín múc được nhiều ơn của Chúa. Chúng ta hãy luôn ngợi khen, chúc tụng Chúa và Mẹ Maria kính yêu".

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 13g.

Sau Thánh lễ, các Linh mục đồng tế đã cùng cộng đoàn quây quần bên Mẹ, dâng lên Mẹ những ước nguyện, những lời cầu xin của mình, của gia đình và cầu cho giáo xứ được nhiều Hồng ân của Chúa.

Bài & Ảnh: Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top