Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ dành cho bệnh nhân và người cao tuổi

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ dành cho bệnh nhân và người cao tuổi

WGPSG -- Vào lúc 8g00 ngày 02 tháng 03 năm 2013, tại nhà thờ Thủ Đức, Cha GB Trần Văn Trí - linh mục phụ tá - đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân và các vị cao niên trong giáo xứ. Cha Giuse Lê Hoàng Minh - quê quán tại giáo xứ Thủ Đức - và hai linh mục Dòng Đồng Công đã đồng tế với Cha phụ tá Gioan Baotixita.
Được sự giúp đỡ của các ông bà trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các thân nhân, các bậc cao niên và các bệnh nhân trong giáo xứ đã đến dự Thánh lễ sáng nay khá đông đảo.

Đầu lễ, cha chủ tế nói về ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay: Giúp các bệnh nhân và các bậc cao niên trong giáo xứ có cơ hội sống mùa Chay Thánh, thông phần với cuộc thương khó và Tử nạn của Chúa Kitô và chuẩn bị sốt sắng đón mừng lễ Phục sinh.

Trong phần giảng lễ, Cha Giuse Lê Hoàng Minh đã ưu ái nói với các bệnh nhân và các vị cao niên trong giáo xứ: Được về thăm quê hương đúng vào dịp giáo xứ tổ chức Thánh lễ đặc biệt này là cơ hội để chào thăm mọi người, nhất là những ông bà đang chịu áp lực của tuổi tác và tật bệnh, với mặc cảm là người thừa trong gia đình và giáo xứ. Ngài chia sẻ: “Với Chúa, không có gì là bỏ đi! Các ông bà hãy can đảm cùng vác thập giá với Chúa để mai này thông phần với Chúa trong vinh quang”.

Hình ảnh các mục tử đến tận chỗ ngồi của các bệnh nhân và các bậc cao niên để ban bí tích Hòa Giải trước khi cử hành Thánh lễ; rồi lại đến tận nơi để xức dầu bệnh nhân cho từng người, và cho các vị rước Mình Thánh Chúa tại chỗ khi hiệp lễ là một hình ảnh rất cảm động.

Ước mong những cử chỉ ân cần, yêu thương của các vị mục tử, những nâng đỡ của các ông bà trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và của thân nhân, các bệnh nhân và các bậc cao niên sẽ sống vui, sống khỏe trong tình yêu Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top