Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ chúc thọ ông bà, cha mẹ

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ chúc thọ ông bà, cha mẹ

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ chúc thọ ông bà, cha mẹ

WGPSG -- “Ngày mùng 2 Tết, Giáo hội Việt Nam nhắc nhớ con cháu phải sống hiếu thảo, thương yêu, chăm sóc cha mẹ khi còn sống, và cầu nguyện cho các ngài khi đã qua đời”. Linh mục (Lm) Giuse Huỳnh Thanh Phương, chánh xứ Thủ Đức đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên và chúc thọ các bậc cao niên trong giáo xứ, diễn ra lúc 17g30, Chúa nhật 26.01.2020 (Mùng 2 Tết Âm lịch), tại thánh đường Giáo xứ (Gx.) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc, Lm khách mời Rôbertô Vũ Thanh Tòng - phó Bề trên dòng Mẹ Chúa cứu chuộc, Lm Bênêdictô Phạm Tuấn -Giám đốc Nhà chung Giáo phận Huế tại Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 100 cụ ông, cụ bà trên 70 tuổi, còn có bà cố cha chánh xứ, các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), các hội đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx. Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ đã làm phép các dây mừng thọ. Sau đó, Ban Thường vụ HĐMVGX trao cho con cháu, để con cháu đeo cho ông bà, cha mẹ.

Khi đoàn rước tiến lên cung thánh, các Linh mục đã dâng hương trước di ảnh Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế đã xướng bài hát ‘Bông hồng cài áo’ và mọi người hát theo để dâng tặng các bậc cao niên. Bài hát nói lên tình yêu thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, gởi gắm ước mong các cụ luôn sống trường thọ. Sau đó, Lm chủ tế chia sẻ: “Ngày báo hiếu, ngày mừng thọ ông bà, cha mẹ, đánh động tâm hồn chúng ta là bậc con cháu, hãy thương yêu và chăm sóc cha mẹ nhiều hơn, chu đáo hơn nữa. Đây cũng là ngày con cháu cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ đã qua đời”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, đại diện con cháu, Lm Bênêdictô chúc thọ bà cố các vị cao niên. Đồng thời, các Lm đồng tế đã trao phong bao lì xì đến các cụ.

Tiếp theo, con cháu đã trao tặng các cụ những bó hoa tươi thắm, những gói quà cùng những lời tri ân trìu mến.

Được biết, đây là lần thứ hai và cũng trở thành ngày truyền thống hằng năm vào dịp mùng 2 Tết Âm lịch của Gx. Thủ Đức. Ngày để các thế hệ của một gia đình (có những gia đình gồm 4 thế hệ “Tứ đại đồng đường”) cùng quây quần bên nhau trong ngôi thánh đường cổ kính 140 năm này, để biểu lộ lòng hiếu thảo và chúc thọ ông bà, cha mẹ của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30 cùng ngày sau lời cảm ơn của vị đại diện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top