Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho tân sinh viên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho tân sinh viên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho tân sinh viên

WGPSG -- “Chúng ta rước Mình và Máu Chúa là chúng ta đang cưu mang Con Thiên Chúa, chúng ta cũng thi hành sứ mạng của mình như Đức Maria”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, chủ tế Thánh lễ thánh hóa năm học mới cho các tân sinh viên 2019 – 2020, được tổ chức vào 8g30 Chúa nhật 06.10.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 05 tân sinh viên vừa đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, còn có các sinh viên trong đoàn Thanh sinh công Gx Thủ Đức, cùng phụ huynh và gia đình, đông đảo thiếu nhi Gx, các nữ tu, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, gia đình và các bạn tân sinh viên, các bạn Thanh sinh công Gx chào đón nhau, tay bắt mặt mừng và cùng Lm phụ tá tạo đoàn rước vào trong thánh đường tham dự Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm phụ tá Giuse chia sẻ: “Giáo Hội mừng lễ trọng thể Đức Mẹ Mân Côi là điều nhắc nhớ cho mỗi người chúng ta. Vũ khí để chúng ta chiến đấu trên hành trình đức tin, đó chính là kinh Mân Côi. Trong tâm tình đó, giáo xứ Thủ Đức chào đón các bạn tân sinh viên”.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế Giuse chia sẻ: “Đức Maria là thầy dạy đức tin, là Mẹ Giáo Hội. Chúng ta rước Mình và Máu Chúa là chúng ta đang cưu mang Con Thiên Chúa, chúng ta cũng thi hành sứ mạng của mình như Đức Maria để nối dài vòng tay cứu độ của Thiên Chúa cho những người chung quanh. Tháng 10 là tháng truyền giáo ngoại thường qua lời mời gọi của Đức Thánh Cha, kêu gọi mỗi Kitô hữu được rửa tội và được sai đi. Việc thực hiện không dễ dàng chút nào, nếu chúng ta không có được một trái tim lắng nghe Lời Chúa và lắng nghe giáo huấn mà Giáo Hội đã dạy”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nghi thức tôn vinh các tân sinh viên được tiến hành trang trọng. Trước cộng đoàn và các tân sinh viên, Lm chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương đã dặn dò: “Cha chúc mừng các bạn tân sinh viên, và cảm ơn đoàn Thanh sinh công Gx đã giúp cho Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp. Cha kêu mời các bạn trẻ, các bạn tân sinh viên, hãy tham gia vào đoàn Thanh sinh công để chúng ta có một linh đạo Công Giáo của những người trẻ”.

Sau đó, hai Lm đã trao tặng những vòng hoa tươi thắm và những phần quà đến các tân sinh viên. Các bạn tân sinh viên đã dâng của lễ lên bàn thờ, và được linh mục chủ tế tiếp nhận.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một đại diện tân sinh viên đã có lời tri ân đến các Lm, cảm ơn cộng đoàn Gx đã tổ chức Thánh lễ Thánh hóa này cho các em.

Thánh lễ khép lại lúc 10g00. Các tân sinh viên chụp hình lưu niệm với hai Lm và gia đình nơi thềm cung thánh. Thánh lễ hôm nay đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi bạn tân sinh viên. Xin Chúa chúc lành cho năm học mới, cầu nguyện cho các em luôn thăng tiến trên con đường học vấn và bình an trong Chúa, nhất là giữ vững đức tin Công Giáo trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top