Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho Tân sinh viên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho Tân sinh viên

WGPSG -- “Hãy thay đổi thái độ của mình, hãy mặc lấy áo cưới và đi vào ghế danh dự đã dành sẳn cho từng người chúng ta”.

Trên đây là lời mời gọi của cha Phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông, trong Thánh lễ Thánh hóa năm học mới cho các tân sinh viên 2017-2018, được tổ chức trọng thể vào 8g30 Chuá nhật 15.10.2017, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 

Cha Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài là cha Phó xứ Phaolô, thầy Phó tế phụ bàn thờ. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 06 tân sinh viên là con em trong giáo xứ vừa đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng cùng phụ huynh và gia đình, còn có các sinh viên, đông đảo thiếu nhi giáo xứ, các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ. 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giacôbê đã nói: Thánh lễ nầy, chúng ta Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta có các bạn tân sinh viên là con em của giáo xứ, sau 12 năm đèn sách, được thành công, thi đậu vào các trường Đại học và Cao đẳng. Xin Chúa tiếp tục ban ơn cho các em, phụ huynh và gia đình các em; xin Ngài luôn phù trợ cho con đường học vấn của các em được tốt đẹp. Sau nầy, các em sẽ đem những gì đã học được phục vụ cho đời và để tôn thờ, tôn vinh Thiên Chúa và Giáo hội.

Trong bài giảng lễ, cha Phaolô đã mời gọi: Chúng ta không được có thái độ coi thường bàn tiệc Thánh Thể, coi thường tiệc cưới Nước Trời là một hành động phỉ báng, coi thường Ơn Thánh Chúa. 

Cha chia sẻ thêm: Cha cầu chúc tất cả thiếu nhi, quí bậc phụ huynh, đặc biệt các tân sinh viên, mỗi người chúng ta ý thức về Ơn Thánh của Chúa cho chúng ta, mà chúng ta đừng có thái độ phỉ báng. Nhưng, hãy thay đổi thái độ của mình, hãy mặc lấy áo cưới và đi vào ghế danh dự đã dành sẵn cho từng người chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nghi thức tôn vinh các tân sinh viên được tiến hành trang trọng. Trước cộng đoàn và các tân sinh viên cha chánh xứ đã dặn dò, nhắn nhủ các em: Là người Công giáo, ơn gọi và sứ mạng người Kitô hữu đem đến cho chúng con một danh dự rất đặc biệt, hình thành một giá trị cao cả riêng của mỗi người chúng con mà không ai có thể cướp mất được. Trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa Tội, dù chỉ mới một tháng tuổi, chúng con đã được diễm phúc tháp nhập vào Chúa Giêsu Kitô, như cành nho tháp nhập vào cây nho, hưởng nhờ ơn sủng của màu nhiệm Tử nạn và Phục Sinh của Người; đồng thời chúng con trở thành con cái trong đại gia đình Giáo hội. Hồng ân đó mãi mãi làm cho chúng con là người Công giáo.

Sau đó, quý cha đã trao tặng những vòng hoa tươi thắm đến các tân sinh viên. 

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một đại diện tân sinh viên đã có lời tri ân đến hai cha xứ, cảm ơn cộng đoàn giáo xứ, khi tổ chức Thánh lễ Thánh hóa năm học mới cho các em. Một đại diện phụ huynh cũng đã có lời cảm ơn hai cha và cộng đoàn. Cảm động hơn, khi đại diện tân sinh viên nói lời tri ân với các đấng sinh thành. Phía sau những thành tích và vinh dự của các em là sự vất vả hy sinh của cha mẹ và gia đinh. Các em đã cài những đóa hoa hồng lên ngực áo mẹ cha. 

Thánh lễ đã khép lại lúc 10g30. Các tân sinh viên chụp hình lưu niệm với hai cha và gia đình nơi thềm cung thánh. Thánh lễ hôm nay đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi bạn sinh viên. Xin Chúa chúc lành cho năm học mới nầy của các em, cầu nguyện cho các em luôn thăng tiến trong con đường học vấn và bình an trong Chúa, nhất là luôn giữ vững Đức tin Công giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top