Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho tân sinh viên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cho tân sinh viên

WGPSG -- “Để thực hành Lời Chúa, chúng ta phải yêu Chúa trên hết mọi sự, yêu Chúa trên vật chất, trên kiến thức của mình”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (LM) phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, chủ tế Thánh lễ (TL) Thánh hóa năm học mới cho các tân sinh viên 2018 – 2019 được tổ chức trọng thể vào 8g30 Chúa nhật 14.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng TL, ngoài 17 tân sinh viên là con em trong giáo xứ vừa đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng cùng phụ huynh và gia đình, còn có các sinh viên, đông đảo thiếu nhi giáo xứ, các nữ tu, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước TL, gia đình và các bạn tân sinh viên, cùng LM phụ tá đã tập trung trước tiền đình thánh đường, chào đón nhau, tay bắt mặt mừng và tạo đoàn rước vào trong thánh đường tham dự Thánh lễ.

Mở đầu TL, LM chủ tế Giuse chia sẻ: “Thánh lễ hôm nay, chúng ta dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa về những hoa trái mà Chúa ban cho Giáo hội cách riêng và cho xã hội là những bạn tân sinh viên đã nỗ lực một thời gian dài theo con đường học vấn và hôm nay đây dâng TL Tạ ơn cùng với các em thiếu nhi trong Gx. Thủ Đức chúng ta”.

Trong bài giảng lễ, LM chủ tế nói: “Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy suy nghĩ lại cách mà chúng ta đối với Thiên Chúa, cách sống của chúng ta với tha nhân. Để thực hành Lời Chúa, chúng ta phải yêu Chúa trên hết mọi sự, yêu Chúa trên vật chất, trên kiến thức của mình. Nghĩa là chúng ta phải có được một tâm hồn khiêm tốn, để chúng ta đón nhận Lời Chúa.”

Hướng về các tân sinh viên, LM chủ tế căn dặn: “Chúng con phải ý thức được thân phận của mình, chúng con phải cố gắng để gắn bó với Lời Chúa, gắn bó với những gì Chúa đã dạy, chúng con có được ơn Chúa và nhờ có ơn Chúa chúng con mới vượt qua được những khó khăn, những cám dỗ trong cuộc sống”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nghi thức tôn vinh các tân sinh viên được tiến hành trang trọng. Trước cộng đoàn và các tân sinh viên, LM chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương đã dặn dò: “Cha chúc mừng các bạn tân sinh viên đây là con em các gia đình trong Gx. Thủ Đức, sau 12 năm đèn sách đã thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng. Cha cảm ơn đoàn Thanh sinh công Gx. Thủ Đức đã giúp cho TL hôm nay mừng các tân sinh viên được tốt đẹp. Cha kêu mời các bạn trẻ, các bạn tân sinh viên, hãy tham gia vào đoàn Thanh sinh công để chúng ta có một linh đạo Công Giáo của những người trẻ”.

Sau đó, hai LM đã trao tặng những vòng hoa tươi thắm và những phần quà đến các tân sinh viên. Sáu bạn tân sinh viên đã dâng của lễ lên bàn thờ, được LM chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một đại diện tân sinh viên đã có lời tri ân đến các LM, cảm ơn cộng đoàn Gx. đã tổ chức Thánh lễ Thánh hóa năm học mới cho các em.

Thánh lễ khép lại lúc 10g00. Các tân sinh viên chụp hình lưu niệm với hai LM và gia đình nơi thềm cung thánh. Thánh lễ hôm nay đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi bạn tân sinh viên. Xin Chúa chúc lành cho năm học mới, cầu nguyện cho các em luôn thăng tiến trong con đường học vấn và bình an trong Chúa, nhất là luôn giữ vững Đức tin Công Giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top