Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu nguyện cho các Y sĩ, Bác sĩ và nhân viên ngành Y

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu nguyện cho các Y sĩ, Bác sĩ và nhân viên ngành Y

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu nguyện cho các Y sĩ, Bác sĩ và nhân viên ngành Y

 “Chúa đã dùng bàn tay, khối óc của các Y sĩ, Bác sĩ để thay Chúa chăm sóc cho mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Huỳnh Thanh Phương, chánh xứ Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các Y sĩ, Bác sĩ và những người công tác trong ngành Y, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, cũng là ngày sinh nhật của ngài, vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 27.02.2020, tại thánh đường Giáo xứ (Gx) Thủ Đức. Đồng tế với ngài có 3 Lm khách mời.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 50 anh chị em là Y sĩ, Bác sĩ, Giáo sư, nhân viên ngành Y hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn Thủ Đức, còn có các tu sĩ, các vị chức sắc, các hội đoàn, ca đoàn, thân nhân của Lm chánh xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa trong Gx Thủ Đức. 

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế tâm tình: Chúng ta hân hoan chào đón các Bác sĩ, Giáo sư, Dược sĩ, Y sĩ, nhân viên ngành Y, tụ họp về Thánh đường Gx Thủ Đức để cùng chúng ta Tạ ơn Chúa về ngành nghề rất cao quí này. Đứng trước nạn dịch Corona trên phạm vi toàn cầu, nhiều bác sĩ, y sĩ, nhân viên ngành Y đã phải hy sinh, đêm ngày vất vả cứu sống người bệnh. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nhà khoa học sớm tìm ra phương thuốc chữa trị dịch bệnh này.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Trình thuật Tin Mừng chúng ta đã nghe cho thấy: Qua Thập Giá, mới tới vinh quang. Vì thế, chúng ta hãy hân hoan vác Thập Giá theo Chúa. Trong nạn dịch hiện nay, có nhiều bác sĩ giỏi đã qua đời vì nhiễm Virus, vì kiệt sức khi chăm sóc cho người bệnh. Các bác sĩ, y sĩ, nhân viên ngành y thật tuyệt vời. Họ đã làm sáng danh Chúa qua ngành nghề của mình, với ý thức rằng: Chúa đã dùng bàn tay, khối óc của mình để thay Chúa chăm sóc cho mọi người. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các bác sĩ, y sĩ, nhân viên ngành y luôn được bình an, mạnh khỏe, và con cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho con nhân ngày sinh nhật của mình".

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một bác sĩ đại diện các thầy thuốc đã có lời tri ân Lm chánh xứ, hai Lm phụ tá giáo xứ, các Lm đồng tế, các tu sĩ, các vị chức sắc, ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã hiệp thông, cầu nguyện trong Thánh lễ này.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, sau Thánh lễ các Lm đồng tế, các bác sĩ, y sĩ, ân nhân, quí khách quây quần trước khuôn viên nhà xứ để chuyện trò, trao đổi trong bầu khí yêu thương, gắn kết. Được biết đây là lần thứ hai, Ggiáo xứ Thủ Đức cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các Y sĩ, Bác sĩ và những người công tác trong ngành Y, nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các anh chị em cho Xã hội, Giáo hội và Giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top