Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân và người cao niên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân và người cao niên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân và người cao niên

WGPSG-- “Quỹ thời gian cuối cùng của đời người là thời gian Hồng phúc”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân, người cao niên và các linh hồn, đồng thời cũng cầu nguyện cho nạn dịch Corona sớm kết thúc, lúc 9g30 thứ Sáu đầu tháng, ngày 06.03.2020 tại Nhà chờ Phục Sinh giáo xứ Thủ Đức, Giáo hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Maria Nguyễn Huệ - Bề trên tu hội Chúa Giêsu.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 120 bệnh nhân, người cao niên, còn có các nữ tu, các vị trong Hội đồng giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Ngay từ sớm, các bệnh nhân, người cao niên trong giáo xứ được thân nhân đưa đến Thánh đường giáo xứ Thủ Đức bằng nhiều phương tiện khác nhau và được các anh chị trong Ban Caritas hướng dẫn đến bàn để các bác sĩ, y sĩ (là con em trong giáo xứ) đo đường huyết và huyết áp.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã có giờ kinh cầu nguyện cho các bệnh nhân, người cao niên, các linh hồn đã qua đời và cầu nguyện cho nạn dịch Corona sớm có phương thuốc chữa trị.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế có lời chào mừng các anh chị em bệnh nhân, người cao niên cùng cộng đoàn đã quy tụ về thánh đường giáo xứ trong ngày thứ Sáu đầu tháng để chúc tụng, ngợi khen Chúa. "Xin Chúa ban ơn cho ông bà, anh chị em mạnh khoẻ, được mọi người và con cháu quan tâm, thương mến, chăm sóc tận tình".

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong Mùa Chay Thánh. Mùa Chay là mùa ăn năn sám hối để loại trừ những tính hư tật xấu và mời gọi chúng ta nên công chính"

Linh mục chủ tế chia sẻ thêm: Quỹ thời gian mà Chúa ban cho chúng ta rất quý giá. Quỹ thời gian cuối cùng của đời người là thời gian Hồng phúc. Chúng ta tiếp tục tu thân, tích đức, bám vào Chúa nhiều hơn để ma quỉ không có cơ hội cám dỗ chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 10g30.

 

 

 

Top