Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Dâng lễ cầu cho những người qua đời, như một lời nhắc nhớ rằng: Mai nầy tôi cũng sẽ như vậy”. Đó là lời chia sẻ của linh mục Antôn Trương Cao Định, Giáo phận Nha Trang, khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nhà chờ Phục Sinh, trong khuôn viên giáo xứ (Gx.) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức vào lúc 6g00 sáng thứ Bảy, ngày 02.11.2019.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân có hài cốt người thân đang lưu giữ tại nhà chờ Phục Sinh, còn có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx. Thủ Đức.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Ngay sau lưng chúng ta đây là tro bụi của những người thân yêu chúng ta đã qua đời. Với niềm tin, chết không bao giờ là tan biến vĩnh viễn, cho nên chúng ta tụ họp nhau đây đọc kinh, cầu nguyện, dâng lễ cho những người đã qua đời, chúng ta nhìn các ngài như nhắc nhớ rằng: Mai nầy tôi cũng sẽ như vậy. Trong tháng 11 nầy, khi cử hành màu nhiệm hiệp thông của Hội Thánh, hiệp thông với các  thánh trên trời, với các linh hồn đang ở trong luyện ngục, thì chúng ta những người đang sống cũng đang hiệp thông với các ngài về một cỏi đi về.”

Kết thúc bài giảng, cha chủ tế nhắn nhủ: “Chúng ta cầu nguyện cho tất cả các linh hồn, dù có niềm tin hay không, để Chúa yêu thương, nâng đỡ, dìu dắt họ vào trong nước của Ngài và các ngài cũng sẽ cầu nguyện cho chúng ta, để mai này mỗi người chúng ta cùng gặp lại nhau trên nước Thiên Đàng.”

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, cha chủ tế cùng cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, kinh Vực Sâu cầu nguyện cho các linh hồn.

Thánh lễ khép lại lúc 7g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top