Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Hạnh phúc Nước Trời chính là quà tặng mà mọi người sẽ được chiếm hữu, nhưng phải đền bù tội lỗi”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương khi chủ tế Thánh lễ Cầu cho các linh hồn, được cử hành trọng thể lúc 09g30 sáng 02.11.2018 tại nhà Chờ Phục Sinh, giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 70 ông bà là những bệnh nhân, người cao niên trong giáo xứ được Ban điều hành các giáo họ đưa đến tham dự Thánh lễ, còn có các nữ tu, quí chức, hội đoàn, ca đoàn, các ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Tại  sân nhà thờ, những ai cần, nhất là các cụ có thể ghé bàn của các y, bác sĩ là con em các gia đình trong giáo xứ để được đo huyết áp, đường huyết, nhịp tim…

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức xức dầu Thánh cho các bệnh nhân và người cao niên.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta tụ họp lại đây bên những người thân yêu đã khuất, với cả ngàn hũ hài cốt đang cùng với chúng ta tế lễ thờ phượng Chúa. Nếu lắng nghe được tiếng nói của họ thì chúng ta sẽ nghe họ nói: Xin đừng quên tôi, xin vĩnh biệt mọi người nhưng hãy cầu nguyện cho tôi trong các TL. Với lời cầu nguyện hôm nay, nơi nhà hài cốt nầy, chúng ta nài xin Chúa: Chúa ơi! Những người thân của chúng con đã qua đời, nếu họ còn vướng mắc lỗi lầm nào, xin Chúa thương cho họ chóng ra khỏi lửa đền tội và xin Chúa cho những người thân của chúng con sớm được hưởng vinh phúc Thiên Đàng. Chúng con ao ước nghe được Chúa đáp lại: Hôm nay, những người thân đó qua mùa Hồng ân, qua các TL, rất nhiều người thân ra khỏi lửa đền tội mà về hưởng hạnh phúc Nước Trời. Hạnh phúc Nước Trời chính là quà tặng mà mọi người sẽ được chiếm hữu, nhưng phải đền bù tội lỗi”.

Kết thúc bài giảng, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta hãy cầu nguyện thật nhiều cho những người thân. Chúng ta tiếp tục bác ái, yêu thương người thân đã khuất, qua chính TL chúng ta cầu nguyện, cũng như qua mỗi chục kinh Mân Côi hằng ngày. Hãy cầu nguyện cho người thân của chúng ta”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 10g45. Các cụ ra về với niềm hân hoan được đón Chúa vào lòng, và một túi bánh nghĩa tình trên tay. Cộng đoàn ra về với lòng tin cậy và sự yên lòng về hài cốt của người thân mình được lưu giữ tốt đẹp nơi nhà Chờ Phục Sinh giáo xứ Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top