Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ bệnh nhân

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ bệnh nhân

WGPSG -- Sự đau khổ, bệnh tật, sự chết là qui luật đời sống con người, vì thế, chúng ta hãy phó thác và vâng theo Thánh ý Chúa, để Ngài thi ân, giúp sức cho chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Vũ Thông - phó xứ Thủ Đức - với cộng đoàn trong Thánh lễ đặc biệt dành cho những bệnh nhân và người già yếu, trong và ngoài giáo xứ, cử hành lúc 08g30 thứ Bảy, ngày 11.2.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Từ 7g00, những cụ già, người bệnh, người khuyết tật trong giáo xứ, có người ở giáo xứ lân cận, được thân nhân đưa đến thánh đường bằng nhiều phương tiện khác nhau: xe hơi nhà, taxi, xe 2 bánh, xe lăn… Các cụ và thân nhân được anh chị em trong Ban Caritas và Ban Điều hành 15 giáo họ đã tận tình, ân cần, đón rước từ cổng nhà thờ, hướng dẫn, sắp xếp vào tận chỗ ngồi trong thánh đường. Đây là những hình ảnh thật đẹp và cảm động ở giáo xứ Thủ Đức sáng nay.

7g30, Lm chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt và Lm phó xứ đã ân cần đến thăm hỏi và ban bí tích Hòa Giải từng cụ già, từng người bệnh… Trên nét mặt từng người, ai cũng rạng ngời hạnh phúc vì được nhận lãnh bí tích yêu thương để dọn tâm hồn đón mùa Chay sắp tới.

Trong số những người dự lễ, có 09 cụ trên 90 tuổi (như cụ Phêrô Trần Minh Khâm 92 tuổi, cụ ông Bảy Ngôn 96 tuổi, còn khỏe mạnh, minh mẫn), 40 cụ trên 80 tuổi (như cụ Nhâm, ông cố Simon-Phêrô Hiếu, ông cố Phaolô Quá…).  

Đến 08g30, Lm chánh xứ chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ già, bệnh nhân và người thân, có các soeur, quí chức HĐMV, Ban Caritas, các hội đoàn, ca đoàn giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ nói: “Thánh lễ hôm nay, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho những người đang đau khổ vì bệnh tật, biết kết hợp đau khổ của mình với Chúa. Cầu xin Chúa tha thứ cho chúng ta từng ngày từng ngày”.

Trong bài giảng, Lm phụ tá chia sẻ: “Sự đau khổ, bệnh tật, sự chết là qui luật đời sống con người. Giáo xứ Thủ Đức có ngày lễ dành cho những bệnh nhân, tuổi già sức yếu, khuyết tật… luôn biết phó thác và vâng theo Thánh ý Chúa, luôn ý thức là thân phận con người mỏng dòn, yếu đuối; từng ngày, từng ngày xin Chúa thi ân, giúp sức để chúng ta sẵn sàng đón nhận những gì Chúa gởi đến cho mình”.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30. Các anh chị em Ban Caritas, Ban Điều hành giáo họ đã đưa các cụ và gia đình ra về trong hạnh phúc vì có Chúa ngự trong lòng mỗi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top