Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ An táng Bà cố Maria Huỳnh Thị Sương

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ An táng Bà cố Maria Huỳnh Thị Sương

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ An táng Bà cố Maria Huỳnh Thị Sương
“Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc thay ai hiền lành vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp”.

Trên đây là Hiến Chương Nước Trời, được cha Antôn – Maria Vũ Quốc Thịnh, dòng Chúa Cứu Thế, chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ đồng tế an táng bà cố Maria Huỳnh Thị Sương, được cử hành tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức lúc 6g00 sáng thứ Hai 11.03.2019.

Bà cố Maria là thân mẫu Nữ tu Maria Bùi Thị Tươi, thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Bà cố đã an bình ra đi về với Chúa lúc 16g45 ngày 08.03.2019, sau hành trình 85 năm nơi dương thế.

Sáng thứ Hai 11.03.2019, linh cữu bà cố Maria được Ban điều hành giáo họ Đức Mẹ Mân Côi và gia đình đưa đến thánh đường Gx. Thủ Đức, nơi mà hai ông bà cố (ÔB Biện Tín) vẫn thường tham dự TL hằng ngày. Giờ đây, cũng chính tại ngôi thánh đường thân yêu nầy, bà cố Maria sẽ hiệp dâng TL cuối cùng của mình với cộng đoàn.

Đúng 6g00, đoàn các cha đồng tế tiến ra cung thánh, Thánh lễ được cử hành. Cha Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế TL, cùng hiệp dâng TL có cha Phó xứ và 7 cha khánh trong và ngoài Giáo phận.

Cùng hiệp dâng TL, ngoài gia đình tang quyến, có đông đảo quí soeur trong Hội dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và các Hội dòng khác, quí chức, quí hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx. Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, cha Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh chia sẻ: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc thay ai hiền lành vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. Bà cố Maria với 85 tuổi của cuộc đời, đã không còn ở trên đất nước của trần gian nữa. Bà cố đang tin tưởng, cũng như mọi người chúng ta hy vọng vào lòng thương xót của Chúa, để bà vào hưởng Nước Trời ấy. Bao năm miệt mài, tay vẫn trắng tay, con không có gì dâng lên Ngài. Lạy Chúa, con có tấm linh hồn nầy vướng mùi đời nên cay đắng, tha thiết ăn năn tội tình, vững tin Ngài sẽ hồi sinh. Chúng ta dâng TL đặc biệt nầy để cùng với bà cố, xin Chúa thương xót tất cả chúng ta.

Cha chia sẻ tiếp: “Xem quả thì biết cây, với Nữ tu Maria Bùi Thị Tươi, nhìn cuộc đời của nữ tu cũng như anh chị em trong gia đình bà cố, chúng ta thấy toát lên vẻ hiền lành, kín múc từ cung lòng của Mẹ Maria Huỳnh Thị Sương. Chúng ta tin tưởng rằng bà cố đã có một chỗ trong cung lòng Thiên Chúa và bà cố đã có một chỗ trong Đất Hứa. Bởi vì, Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. Trong TL nầy, chúng ta hãy nhìn gương của bà cố Maria, sống hiền lành, nhẫn nhục, khiêm tốn và vâng theo Thánh ý Chúa”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, soeur Tươi đại diện gia đình, ngỏ lời cảm ơn cha sở, cha phó Thủ Đức, quí cha đồng tế, quí tu sĩ, quí chức, các hội đoàn, toàn thể cộng đoàn và chính quyền địa phương đã hết lòng giúp đỡ, hiệp thông, cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria.

Cuối Thánh lễ, cha phó xứ Thủ Đức đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó, linh cữu bà cố được đưa đến trung tâm hỏa táng.

Vâng, Mùa Chay, thân cát bụi sẽ trở về bụi cát. Nhưng với niềm tín thác vào Đức Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống, chúng ta tin chắc rằng sẽ có ngày gặp lại bà cố trên Quê Trời vinh phúc.

 

Top