Giáo xứ Thủ Đức: Tân tòng đón nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Thủ Đức: Tân tòng đón nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Thủ Đức: Tân tòng đón nhận bí tích Khai Tâm

“Thập Giá chính là cái thang để nối đất với trời, để giao hòa trời với đất và để nối con người với Thiên Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi chủ tế Thánh lễ trao ban các bí tích Khai Tâm cho anh chị em dự tòng lúc 17g30 thứ Bảy 06.7.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có 2 Lm thuộc Giáo phận Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 22 anh chị em dự tòng, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các ân nhân, còn có các soeur, các thầy cô, các anh chị giáo lý viên, các chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx. Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, anh chị em dự tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận dự tòng trước tiền sảnh thánh đường. Lm chánh xứ đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng ba Lm đồng tế tiến vào thánh đường, bài ca nhập lễ cất lên của ca đoàn Monica, và Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta hân hoan vui mừng vì có một số dự tòng cúi đầu xuống để nhận lãnh bí tích Rửa Tội và hướng tới mái ấm gia đình tương lai. Giáo xứ cầu nguyện cho những dự tòng nầy có thêm đức tin và mai nầy khi sống đời sống Hôn nhân gia đình được hạnh phúc, biết giáo dục con cái nên người”.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Khởi đi từ thư của Thánh Phaolô tông đồ, ngài thốt lên: Tôi chẳng hãnh diện điều gì ngoài Thập giá Đức Kitô, Chúa chúng ta, chính Thập giá nầy là nguồn ơn cứu độ đến với nhân loại, và chính Thập giá Chúa chịu khổ hình cứu nhân loại. Thập giá chính là cái thang để nối đất với trời, để giao hòa trời với đất và để nối con người với Thiên Chúa. Chúng ta bước vào ngôi thánh đường, thấy Thập giá, biểu tượng của tình yêu Thập giá, biểu tượng nguồn ơn cứu độ, thúc bách mỗi người hãy rao giảng cho mọi người biết về nguồn ơn cứu độ Thập giá.

Lm chủ tế hướng về các dự tòng: “Cuộc đời nầy là tạm bợ, chỉ có Chúa mới là cứu cánh cuộc đời, là chiếc phao cứu sinh cho chúng ta trên cuộc đời trần thế nầy. Các dự tòng thân mến, một khi anh chị em đã cúi đầu để gia nhập đạo Công Giáo, các bạn đừng dối Chúa, theo đạo hãy sống đạo tốt sẽ thấy tâm hồn mình được bình an, mình yêu người bạn đời của mình, thì cùng nhìn về một hướng và Chúa sẽ chúc phúc cho mình. Cộng đoàn sẽ cầu nguyện cho các bạn dự tòng trở thành tân tòng có đức tin vững mạnh. Amen”.

Sau bài giảng là nghi thức trao ban các bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Lần lượt người dự tòng và cha mẹ đỗ đầu tiến lên trước các Lm đồng tế, cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Các nghi thức xức dầu thánh, rửa tội, trao nến sáng, xức dầu đặt tay thêm sức được các cha trao ban cho các dự tòng.

Thánh lễ nối tiếp với với phần phụng vụ Thánh Thể, các tân tòng lần đầu tiên long trọng rước Mình Máu Thánh Chúa, khuôn mặt từng người thể hiện niềm hân hoan, trang nghiêm và sốt mến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các tân tòng ngỏ lời tri ân đến Lm chánh xứ, 2 Lm phó xứ, Lm đồng tế. Cảm ơn các nữ tu, các thầy cô, các giáo lý viên, các chức HĐGX, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn, cùng dâng lên Lm chánh xứ bó hoa tươi thắm. Lm chánh xứ đã trao bó hoa lại cho soeur phụ trách nói lên lòng tôn trọng biết ơn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, các cha chụp hình lưu niệm với các tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu trước thềm cung thánh. Cộng đoàn ra về tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top