Giáo xứ Thủ Đức: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn ngày 25-7-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn ngày 25-7-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn ngày 25-7-2020

WGPSG -- “Mỗi ngày tân linh mục phải trở nên của lễ hy sinh như Chúa Giêsu trên Thập Giá, trở nên linh mục như lòng Chúa mong ước.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) khách mời Lê-ô Nguyễn Kim Lân - dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc - trong thánh lễ Tạ ơn của tân Lm Giuse Nguyễn Đức Huy tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức lúc 17g30 thứ Bảy 25.07.2020.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm Giuse Nguyễn Đức Huy chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Thủ Đức, cũng là Nghĩa phụ của tân linh mục - Giuse Huỳnh Thanh Phương, hai linh mục phó xứ Thủ Đức và 11 linh mục khách mời.

Hiệp dâng thánh lễ có các ông bà cố, gia đình tân Lm Giuse, các tu sĩ, thân nhân, ân nhân, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ Thủ Đức đã chia sẻ tâm tình: "Hôm nay, chúng ta tề tựu về đây để dâng lên Thiên Chúa lời tri ân, cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài đã thương ban. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, gia đình cùng cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức đã nâng đỡ, cầu nguyện cho Tiến chức trở thành linh mục của Chúa".

Tiếp đó, tân Lm chủ tế mời gọi: "Trong thánh lễ hôm nay, xin cộng đoàn hiệp ý với con để tạ ơn Thiên Chúa vì Thánh chức linh mục mà Chúa đã trao ban cho con. Cầu xin Chúa ban ơn bình an cho giáo xứ Thủ Đức, cho quý ân nhân và thân nhân của con. Đồng thời, con cũng cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý ân nhân đã qua đời, mong các ngài sớm được hưởng hạnh phúc Thiên đàng bên Chúa".

Trong bài giảng lễ, Lm khách mời Lê-ô Nguyễn Kim Lân - dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc - chia sẻ: "Người linh mục phải xác tín rằng: Tôi được Chúa chọn vì yêu thương và quyền năng của Chúa "Không phải anh em chọn Thầy mà chính Thầy đã chọn anh em". Tân linh mục của chúng ta cũng xác tín về tình yêu đó, nên ngài đã chọn khẩu hiệu nhắc nhớ đời ngài: Tình Chúa thương con như trời như biển".

Lm Lê-ô chia sẻ thêm: "Linh mục là hiện thân của Chúa Kitô. Ngài tiếp tục sứ vụ của Chúa nơi trần gian trong việc cai quản dân Chúa, thánh hoá và rao giảng Tin Mừng. Tân linh mục cần lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của tất cả chúng ta, để mỗi ngày tân linh mục trở nên của lễ hy sinh như Chúa Giêsu trên Thập Giá, trở nên Lm như lòng Chúa mong ước".

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã cảm ơn và tặng những bó hoa tươi thắm tới Lm chánh xứ Thủ Đức, ông bà cố và tân linh mục.

Đáp từ, tân linh mục cảm ơn sự ưu ái của cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức, Lm Chánh xứ, hai Lm phó xứ, các ân nhân đã tận tình giúp đỡ, động viên và cầu nguyện cho ngài trong thánh lễ Tạ ơn này.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Tân linh mục đã chụp hình lưu niệm chung với các linh mục đồng tế tại thềm Cung thánh.

Sau Thánh lễ, các linh mục, khách mời, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và gia đình tân linh mục đã cùng dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ Thủ Đức trong tình hiệp thông huynh đệ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top