Giáo xứ Thủ Đức: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Thủ Đức: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Các Ngài đã làm chứng cho một Đức tin kiên vững vào Thiên Chúa, làm chứng cho một tình yêu sắt son vào Chúa Kitô và đã làm chứng cho một niềm hy vọng mãnh liệt về hạnh phúc đời sau”.

Trên đây là lời của tân Linh mục Bênêdictô Phạm Đức Hảo, CRM trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng là Thánh lễ Tạ ơn của hai tân Lm dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (CRM), tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức, lúc 5g sáng Chúa nhật 19.11.2017.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm Stêphanô Ngô Ngọc Chuẩn, CRM chủ tế. Đồng tế với ngài có tân Lm Bênêdictô Phạm Đức Hảo, CRM; cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt và 2 cha khách; thầy Phó tế phụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các thân nhân, ân nhân, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Tân linh mục chủ tế ngỏ lời trước Thánh lễ: “Cùng với Giáo hội mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta tụ họp về đây dâng lên Thiên Chúa những lời tri ân vì bao hồng ân Ngài đã thương ban, và cầu nguyện cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức, những người còn sống cũng như đã qua đời”.

Trong bài giảng lễ, tân Lm Bênêdictô chia sẻ: Trong số 130.000 người chết vì bị bách hại, đã có 117 vị đã được Giáo hội tuyên thánh. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã quyết thà chết chứ không bỏ đạo. Các Ngài đã làm chứng cho một Đức tin kiên vững vào Thiên Chúa, làm chứng cho một tình yêu sắt son vào Chúa Kitô, và đã làm chứng cho một niềm hy vọng mãnh liệt về hạnh phúc đời sau.

Ngài nhắn nhủ thêm: “Noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta luôn kiên trung với Đức tin, đừng để những cám dỗ trần thế làm chúng ta xa rời Thiên Chúa và lung lạc Đức tin; chúng ta phải biết đặt Chúa lên trên hết mọi sự để luôn giữ vững Đức tin mà các Ngài đã truyền lại. Đồng thời, chúng ta làm chứng cho Chúa bằng cách sống bác ái, yêu thương phục vụ mọi người, để qua đời sống đó, mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha, Đấng hằng yêu thương tất cả nhân loại”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phó chủ tịch HĐMV nói lời cảm ơn và tặng hai bó hoa tươi thắm cho hai tân Lm với tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đại diện hai tân linh mục, tân Lm chủ tế Têphanô cám ơn sự ưu ái của cha chánh xứ, cha phó, các ân nhân, thân nhân và cộng đoàn đã tận tình giúp đỡ, động viên và cầu nguyện rất nhiều trong công việc thực tập mục vụ và giáo dục Đức tin trước đây của hai linh mục tại giáo xứ này.

Thánh lễ khép lại lúc 06g00 sau khi tân Lm chủ tế ban phép lành cuối Lễ. Cộng đoàn ra về trong hân hoan vì có thêm những mục tử nhân hiền.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top