Giáo xứ Thủ Đức: Tấm lòng bác ái

Giáo xứ Thủ Đức: Tấm lòng bác ái

Giáo xứ Thủ Đức: Tấm lòng bác ái
“Đây là tấm lòng bác ái Chúa ban cho chúng con, để rồi nhiều người trong chúng con có một chút gom góp lại, trở thành những món quà biếu cho mọi người trong dịp Xuân về”.

WGPSG -- Trên đây là chia sẻ chân tình của cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, trong buổi họp mặt trao quà Tết cho các gia đình gặp khó khăn trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo, được tổ chức tại hội trường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức, lúc 8g30 thứ Hai 28.01.2019.

Hiện diện trong buổi họp mặt, ngoài cha chánh xứ Giuse còn có cha phụ tá Giuse, Ban Caritas, Ban Điều hành 15 giáo họ trong giáo xứ, cùng 125 hộ gia đình được nhận quà.

Trong không khí tươi vui, đầm ấm yêu thương, cha chánh xứ đã chia sẻ: “Ai trong chúng ta cũng mong mỏi được điều nầy, điều nọ tốt lành, nhưng trong cuộc sống, có khi Chúa để cho mình nghèo một thời gian. Chúa huấn luyện mình, để mình càng yêu thương người nghèo. Chính cái nghèo đã để cho mình trông cậy vào Chúa, mình đừng buồn, quan trọng hơn hết là Chúa ban cho mình sự sống. Đây là tấm lòng của chúng con gởi đến mọi người, có gì sơ suất xin mọi người tha thứ bỏ qua cho. Đây là tấm lòng bác ái Chúa ban cho chúng con để rồi nhiều người trong chúng con có một chút gom góp trở thành những món quà biếu cho mọi người trong dịp Xuân về.

Cha chánh xứ chia sẻ tiếp: “Trong dịp Tết nầy, chúng ta cùng Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta một năm qua dù có lây lất, thiếu trước hụt sau, rồi cũng qua hết và mọi điều sẽ tốt đẹp. Chúng con cầu nguyện cho mọi người được khỏe mạnh, nhất là những người lớn tuổi, được con cái yêu thương, mọi người, mọi gia đình sum vầy, yêu thương trong dịp Xuân về”.

Sau phát biểu của cha chánh xứ, đại diện Caritas giáo xứ đã tâm tình với bà con: những món quà hôm nay, như: gạo, nước tương, dầu ăn, mì gói, nước ngọt, tiền mặt… Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng chất chứa tình cảm dạt dào, tình yêu thương của những ân nhân, những nhà hảo tâm và cộng đoàn trong đại gia đình giáo xứ Thủ Đức chúng ta.

Tiếp theo, anh chị em Ban Caritas Gx đã trao tận tay bà con những bao lì xì và những phần quà đầy ắp yêu thương.
Sau cùng, thay mặt bà con, Ban Caritas giáo xứ Thủ Đức xin ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng quí báu của cha sở, cha phụ tá, các hội đoàn, quí chức và quí ân nhân.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 9g30 cùng ngày. Mọi người ra về với tình cảm dạt dào yêu thương, cùng những phần quà nặng trĩu tình thương của họ đạo Thủ Đức.

Được biết, Ban Caritas Gx. Thủ Đức đã thực hiện công tác bác ái, cứ từ ngày 5 đến 10 hằng tháng, anh chị em phân công nhau đến với 27 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong Gx. trao những phần quà cho họ. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top