Giáo xứ Thủ Đức: Sống tâm tình tri ân

Giáo xứ Thủ Đức: Sống tâm tình tri ân

Giáo xứ Thủ Đức: Sống tâm tình tri ân

WGPSG -- Lúc 07g30 thứ Hai, ngày 20.01.2020, sau khi chào và đón nhận sự dặn dò của cha chánh xứ giáo xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương cùng hai cha phó, phái đoàn gồm 19 người, do ông Chủ tịch HĐMVGX dẫn đầu gồm Ban thường vụ HĐMVGX, đại diện các giáo họ và đoàn thể Công giáo tiến hành đã khởi hành đến thăm các cha đã từng phục vụ tại giáo xứ Thủ Đức cũng như quý ông bà cố.

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Tu hội Bác ái Fatima Bình Triệu để thăm cha cựu chánh xứ Thủ Đức Louis Lê Văn Liêu. Năm nay tuy đã 82 tuổi, nhưng ngài vẫn vui tươi, khoẻ mạnh… ngài nhắc nhớ nhiều điều về giáo xứ vì ngài vẫn luôn quan tâm, dõi theo từng sinh hoạt của giáo xứ.

Nối tiếp, phái đoàn đến thăm cha chánh xứ giáo xứ Phaolô Giacôbê Mai phát Đạt, ngài là nguyên chánh xứ Thủ Đức từ năm 2009 đến năm 2018. Với 10 năm thực thi sứ vụ mục tử tại giáo xứ Thủ Đức, ngài đã để lại  trong lòng giáo dân Thủ Đức những ấn tượng khó quên về người mục tử hiền lành, khiêm nhường mà Chúa sai đến với Gx. Thủ Đức.

Đúng 10g30, phái đoàn đến Gx. Phú Bình, Quận 11, thăm cha nguyên phụ tá Gx. Thủ Đức (2011 – 2016). Với 6 năm phục vụ tại Gx. Thủ Đức, ngài đã hướng dẫn và tổ chức sinh hoạt cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và giới trẻ thật sôi nổi.

Ngoài ra, phái đoàn còn đến thăm và chúc Tết ông bà cố cha phụ tá Giuse Đặng Kim Hải tại đường Phạm Thế Hiển, quận 8; ông bà cố cha phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhận.

Cuối cùng, lúc 14g cùng ngày, đoàn đến thăm và chúc Tết bà cố cha chánh xứ đương nhiệm Giuse Huỳnh Thanh Phương, ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp. Bà cố ân cần đón tiếp, trò chuyện vui vẻ, cởi mở với mọi người như người thân trong gia đình.

Tạm biệt bà cố cha chánh xứ, đoàn về đến nhà xứ Thủ Đức lúc 15g30 cùng ngày, kết thúc một chuyến đi thăm và chúc Tết đầy nghĩa tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top