Giáo xứ Thủ Đức: Ra mắt Ban Caritas giáo xứ

Giáo xứ Thủ Đức: Ra mắt Ban Caritas giáo xứ

WGPSG -- Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas Tổng giáo phận Sài Gòn và Cha Giacôbê Mai Phát Đạt - chánh xứ đã trao áo Caritas trong Nghi thức ra mắt, tuyên hứa và sai đi cho các thành viên Caritas giáo xứ Thủ Đức trong Thánh lễ ra mắt ngày 19.3.2014, lễ Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria mà Caritas giáo xứ nhận làm thánh bổn mạng.

Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của các soeur và các nhân viên trong Văn phòng Caritas Tổng giáo phận, đại diện Caritas các giáo xứ bạn trong hạt Thủ Đức và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã đọc Kinh Mân Côi trước tượng đài Thánh Giuse và rước kiệu thánh nhân trước khi bước vào Thánh lễ thật sốt sắng.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã nhắn nhủ các thành viên Caritas như sau: Sẽ không có khả năng chia sẻ, yêu thương, quảng đại cho đi nếu chúng ta không đặt Thiên Chúa ở vị trí số một trong con tim mình. Việc yêu mến Thiên Chúa thúc đẩy chúng ta yêu mến con người, và khi yêu mến con người thì tình yêu Thiên Chúa nơi chúng ta được lớn lên.

Sau Thánh lễ, buổi họp mặt chào mừng sự kiện ra mắt Caritas giáo xứ đã diễn ra tại hội trường giáo xứ. Trong số khách mời, có đại diện bảy gia đình khuyết tật mà trước đây ít lâu các gia đình này đã được Caritas giáo xứ giúp sửa chữa nơi ở. Cũng trong dịp ra mắt này, Caritas giáo xứ đã trao một xe lắc tay như một cử chỉ yêu thương, chia sẻ cho ông Nguyễn Cứng, một lương dân quê ở Khánh Hòa bị tật nguyền; ở nhà trọ một cách đơn độc, hằng ngày kiếm sống bằng nghề bán vé số trên đôi nạng gỗ.

Thánh lễ ra mắt Caritas giáo xứ Thủ Đức đã kết thúc với nhiều niềm vui không chỉ nơi các thành viên Caritas mà còn cho cả giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top