Giáo xứ Thủ Đức: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

Giáo xứ Thủ Đức: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

WGPSG -- Như thông lệ hằng năm, vào lúc 9g00 ngày 11 tháng 02 năm 2014, tại nhà thờ Thủ Đức, Cha sở Giacôbê Mai Phát Đạt đã dâng Thánh lễ đặc biệt cầu cho các các bệnh nhân và các vị cao niên trong giáo xứ; cha phụ tá GB Trần Văn Trí đã đồng tế và giảng lễ.

Cha phụ tá chia sẻ: Tuổi già của các cụ sẽ vơi đi mệt nhọc và đau yếu nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ. Ngài cũng chúc các thân nhân của các bệnh nhân và các cụ được ơn nhiệt thành khi lo việc chăm sóc, phục vụ người thân của mình.

Được sự giúp đỡ của các ông bà trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, của các thành viên Caritas và các thân nhân, các bậc cao niên và các bệnh nhân trong giáo xứ đã đến dự Thánh lễ sáng nay rất đông đảo. Giáo xứ cũng chuẩn bị phục vụ bữa ăn nhẹ (sữa) cho các cụ và cử người chăm sóc y tế khi cần thiết. Hình ảnh các mục tử đến tận chỗ ngồi của các bệnh nhân và các bậc cao niên để ban bí tích Hòa Giải trước khi cử hành Thánh lễ; rồi lại đến tận nơi cho các vị rước Mình Thánh Chúa tại chỗ khi hiệp lễ và sau đó xức dầu bệnh nhân cho từng người là một hình ảnh rất đẹp và cảm động.

Ước mong những cử chỉ ân cần, yêu thương của các vị mục tử, những nâng đỡ của các ông bà trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và của thân nhân các bệnh nhân, sẽ nâng đỡ tinh thần các bậc cao niên sống vui, sống khỏe trong tình yêu Thiên Chúa và Đức Mẹ.

Buổi chiều cùng ngày, đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ đã tề tựu tại quảng trường trước Núi Đức Mẹ Lộ Đức vừa được lát đá với diện tích trên bốn trăm mét vuông. Mọi người lần hạt Mân Côi, sau đó rước kiệu Đức Mẹ. Từng lời kinh xen với những bài thánh ca dâng kính Đức Mẹ cùng lời cầu nguyện được cất lên với tất cả lòng sốt sắng, đã nói lên lòng sùng kính Đức Mẹ của giáo dân giáo xứ Thủ Đức thật sâu đậm.

Kết thúc cuộc kiệu là Thánh lễ đồng tế dâng kính Đức Mẹ được tổ chức ngay tại Núi Đức Mẹ. Trong bài giảng sau Phúc âm, cha sở Giacôbê chia sẻ: Với bề dày lịch sử trên nửa thế kỷ, núi đá Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ Thủ Đức là nơi đến của nhiều tâm hồn sùng kính Đức Mẹ không chỉ trong giáo xứ mà cả những bà con Việt kiều xa quê hương. Đã có nhiều người được Mẹ ban ơn khi chạy đến với Mẹ nơi này. Ngài nhấn mạnh: Dù ở Lộ Đức, Mễ Du, Tàpao hay tại đây thì chúng ta vẫn chỉ đến cầu nguyện với một Đức Maria, nơi thông ban muôn ơn lành của Thiên Chúa.

Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức - ngày Quốc tế Bệnh nhân - tại giáo xứ Thủ Đức đã kết thúc trong hân hoan vui mừng với tâm tình cảm tạ vì muôn ơn lành Đức Mẹ đã thương ban cho giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top