Giáo xứ Thủ Đức: Ngày cầu nguyện cho Hòa bình Thế giới

Giáo xứ Thủ Đức: Ngày cầu nguyện cho Hòa bình Thế giới

WGPSG – Mỗi người dành cho Chúa một khoảng thời gian riêng để ở với Ngài như người môn đệ thân tín, để lắng nghe và để đáp lại lời thôi thúc của Chúa dành cho bản thân và cuộc đời của mình.

Với tâm tình trên, trong ngày thứ Sáu 02.03.2018, cộng đoàn tín hữu giáo xứ Thủ Đức đã sốt sắng cử hành Ngày cầu nguyện cho Hòa bình Thế giới theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, sốt sắng tham dự các Thánh lễ và Giờ Thánh tại thánh đường.  

Thánh lễ 5g sáng: Dành cho Chúa những giờ phút khởi đầu của một ngày sống.

Sau Thánh lễ nầy, hai cha xứ đã lên đường lúc 6g30, khởi đầu cho một ngày thứ Sáu đầu tháng đem Mình Thánh Chúa, đem niềm vui Chúa đến cho gần 100 người là già yếu, bệnh tật, không đến nhà thờ được, trong khắp địa bàn giáo xứ Thủ Đức, trải rộng khắp trên những nẻo đường của 15 giáo họ, đang khao khát và chờ đợi Chúa đến.

Thánh lễ 15g chiều: Đọc kinh Lòng thương xót và Thánh lễ kính Lòng thương xót, để cùng nhau tôn thờ tình yêu và tín thác vào Lòng Chúa thương xót.

Thánh lễ 17g30 chiều: Dành cho Chúa những giờ phút hoàng hôn, sau một ngày sống.

Giờ Thánh lúc 19g30: Cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ sự Giờ Thánh, ca đoàn tổng hợp với Hồng Vị và Mộng Điệp phụ trách dẫn chương trình Giờ Thánh.

Tham dự có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Tôn thờ sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể được xem là buổi cầu nguyện cho Hòa bình Thế Giới của cộng đoàn giáo xứ với phép lành trọng thể, kết thúc chương trình Ngày cầu nguyện cho Hòa bình Thế Giới.

Từ sáng tinh mơ đến chiều tối, đây là những thời khắc đặc biệt, cộng đoàn giáo xứ đã cùng nhau sống mật thiết với Chúa Giêsu.

Tham dự các Thánh lễ ngày thứ Sáu bình thường, các cha xứ đi trao Mình Thánh cho các bệnh nhân trong ngày thứ Sáu đầu tháng là thông lệ của hoạt động giáo xứ. Tuy nhiên, với thứ Sáu hôm nay, mọi việc chúng con làm là hiệp thông với Đức Thánh Cha và toàn thể Giáo Hội, cùng với Mẹ Maria – Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn dân Chúa chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban hòa bình cho Thế giới, hai quốc gia Nam Sudan và Congo. Chúng ta cũng không quên xin ơn Hòa bình giữa người với người trong gia đình, đoàn thể, trong giáo xứ…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top