Giáo xứ Thủ Đức: Mừng lễ Thánh Giacôbê

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng lễ Thánh Giacôbê

WGPSG -- Xin Thiên Chúa luôn ban muôn ơn lành và gìn gi tình thương, sự hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức thân thương này”, cha Giacôbê Mai Phát Đạt, chánh xứ giáo xứ Thủ Đức đã bộc bạch như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Thánh Giacôbê tông đồ, bổn mạng của ngài, và cũng là Thánh lễ ngài chia tay giáo xứ để nhận sứ vụ mới, được cử hành lúc 17g30 ngày 25.7.2018 tại nhà thờ Thủ Đức. Đồng tế với ngài có cha cựu quản xứ Louis Lê văn Liêu, cha phó Phaolô và 12 cha khách trong và ngoài giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, quí chức tân, cựu Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn Công giáo Tiến hành, quí ca đoàn và đông đảo ân nhân, thân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ tâm tình với cộng đoàn: “Hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Giacôbê tông đồ, bổn mạng của ngài, trước hết ngài ước mong cộng đoàn cùng với ngài tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng ân Chúa đã ban xuống cho ngài trong suốt 9 năm qua được phục vụ dân Chúa tại giáo xứ Thủ Đức thân thương này. Ngài nguyện xin Thiên Chúa luôn ban muôn ơn lành và gìn giữ tình thương, sự hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức”.

Trong bài giảng, cha Phaolô chia sẻ: “Nếu chúng ta đến với Chúa Giêsu để xin ơn trợ giúp, thì Chúa sẽ ban cho chúng ta ơn can đảm để tiếp tục trung thành với sứ vụ, vì Chúa luôn nhẫn nại và cho chúng ta có đủ thời gian để cải thiện tính hư tật xấu và rèn nhân đức. Chúa đã ban cho Thánh Giacôbê vinh dự là tông đồ đầu tiên chịu tử nạn để làm chứng cho Tin Mừng. Vì thế, nhờ lời chuyển cầu của thánh nhân, chúng ta xin Chúa ban cho mỗi người được ơn nâng đỡ, phù trì và sức mạnh”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng bổn mạng, và nói lời tri ân của cộng đoàn Gx. Thủ Đức đến cha sở, và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm trước khi ngài đi nhận sứ vụ mới.

Đáp từ, cha chánh xứ tâm tình: “Khi được đứng giữa quí cha và quí ông bà, anh chị em trong ngôi thánh đường cổ kính này, ngài cảm nghiệm được tình thương của Chúa dành cho ngài trong suốt 9 năm qua khi được sống cùng, sống với và trở thành người nhà của cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức thân thương này”. Đồng thời ngày cũng nhắn nhủ cộng đoàn: “Ước mong cộng đoàn tiếp tục dành cho cha sở mới những tình cảm, sự cộng tác và lòng nhiệt thành như cộng đoàn đã dành cho ngài trong 9 năm qua”.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00 trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và tri ân cha chánh xứ Giacôbê, bởi bao công sức ngài đã dành cho giáo xứ Thủ Đức thân thương này.

Sau đó, cha chánh xứ đã mời quí cha đồng tế, quí tu sĩ, quí chức tân cựu, đại diên các hội đoàn, ca đoàn cùng quí ân nhân, thân nhân dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên, trước khi ngài chia tay đi nhận sứ vụ mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top