Giáo xứ Thủ Đức: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 9.12.2013, giáo xứ Thủ Đức đã long trọng mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ. 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng đi kiệu kính Đức Mẹ. Những bài hát ca ngợi Mẹ Vô Nhiễm được cất lên tha thiết xen lẫn lời kinh Mân Côi dâng Mẹ với tất cả tâm tình của đoàn con thảo hiếu, để xin Mẹ xuống muôn ơn lành cho từng người, từng gia đình và toàn giáo xứ.

Trong bài giảng, cha phụ tá GB Trần Văn Trí đã chia sẻ: Hãy sống xứng đáng để chuẩn bị đón chờ Chúa đến, hãy noi gương Mẹ Maria dọn cung lòng thanh sạch để đón Chúa Cứu Thế. Được như vậy, tâm hồn chúng ta sẽ không còn chỗ cho tội lỗi ngự trị nữa. Ngài nhấn mạnh: Tiền nhân đã xây dựng ngôi nhà thờ này được một trăm ba mươi lăm tuổi; cũng từ đó, tiền nhân đã xây dựng ngôi nhà Đức tin nơi tâm hồn mỗi con dân trong giáo xứ. Mọi người cần noi gương tiền nhân mà vun trồng hạt giống Đức tin nơi con cháu như cha ông đã kiên trì sống đạo và giữ đạo, để ngày nay, số giáo dân trong giáo xứ là 7.000 người, không kể dân nhập cư.

Cha kết luận: Vui mừng và sốt sắng dâng Thánh lễ này, chúng ta xin Mẹ nâng đỡ phù trì giáo xứ ngày càng phát triển; xin cho chúng ta biết phó thác, tin yêu vào Thiên Chúa; sống bác ái, yêu thương hết thảy mọi người; luôn thể hiện lòng mến yêu Mẹ qua việc siêng năng đọc kinh Mân Côi, để qua Mẹ, hồng ân Chúa sẽ tuôn đổ xuống từng người và giáo xứ Thủ Đức thân yêu của chúng ta.

Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội không chỉ là bổn mạng của giáo xứ mà còn là bổn mạng của giáo họ Mẹ Vô Nhiễm và ca đoàn Vô Nhiễm của giáo xứ. Chính vì thế, Thánh lễ đã kết thúc với niềm hân hoan được nhân lên nhiều lần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top