Giáo xứ Thủ Đức: Mừng lễ 100 năm Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng lễ 100 năm Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- “Hôm nay chúng ta mừng kính Đức Maria hiện ra tại Fatima (Bồ đào Nha) cách đây 100 năm; một trăm năm tròn với sứ điệp Fatima không chỉ là biến cố Thánh Mẫu và sứ điệp Thánh Mẫu mà là một biến cố, một sứ điệp hướng về và dẫn chúng ta đến lòng thương xót của Chúa”.

Trên đây là lời mời gọi của Linh mục (Lm) Phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima 1917- 2017, tại núi đá Đức Mẹ Lộ Đức giáo xứ Thủ Đức (cánh phải thánh đường) lúc 17g30 thứ Bảy 13.05.2017.

Linh mục Phụ tá Phaolô chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, quý chức HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức và các giáo xứ lân cận.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi, có Lm chánh xứ tham dự và hát kinh Đức Bà với Lm phụ tá và ca đoàn Monica. Sau giờ kinh, cộng đoàn cùng các cha cung nghinh kiệu Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội chung quanh thánh đường và về lại núi đá Đức Mẹ Lộ Đức với bài ca nhập lễ đã dẫn cộng đoàn vào Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm Phụ tá chia sẻ: Phụng vụ Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta trở nên như những viên đá sống động xây dựng ngôi nhà thiêng liêng trần thế là Giáo hội Chúa Kitô, và hướng lòng về ngôi nhà thiêng liêng đích thực trên trời, trong đó Đức Giêsu Kitô là đường để ta đạt tới mục đích tối hậu này.

Lm phụ tá chia sẻ tiếp: Hôm nay chúng ta mừng kính Đức Trinh Nữ Maria hiện ra tại Fatima (Bồ đào Nha) cách đây 100 năm. Một trăm năm tròn với sứ điệp Fatima không chỉ là biến cố Thánh Mẫu và sứ điệp Thánh Mẫu mà là một biến cố, một sứ điệp hướng về và dẫn chúng ta đến lòng thương xót của Chúa… Tột đỉnh của sứ điệp Fatima ở chỗ gồm ba mệnh lệnh, mệnh lệnh chính yếu là mệnh lệnh cải thiện đời sống, một mệnh lệnh kêu gọi con người tội nhân hãy hoán cải trở về cùng Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g sau khi Lm chủ tế ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top