Giáo xứ Thủ Đức: Mừng kính Thánh Alphongsô Maria Liguori

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng kính Thánh Alphongsô Maria Liguori

WGPSG -- Tình thương của Chúa đã thấm vào tâm huyết của người Công giáo chúng ta và thúc đẩy chúng ta tránh xa điều xấu”.

Trên đây là lời của cha phó giáo xứ Thủ Đức Phaolô Nguyễn Vũ Thông, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Alphongsô Maria Liguori, bổn mạng giáo họ An-phông-sô, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức lúc 17g30 thứ Ba, ngày 01.8.2017.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý tu sĩ, thiếu nhi và bà con giáo dân giáo họ An-phông-sô, còn có quý chức Hội đồng mục vụ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, cha chủ tế Phaolô chia sẻ: “Giáo Hội hiện diện trong thế gian, đồng nghĩa Giáo Hội đi giữa bóng tối tội lỗi. Dẫu Giáo Hội ở giữa những con người có hai mặt, và mặt xấu đã lấn át mặt tốt. Tuy nhiên, Giáo Hội không thể bị đồng hoá với thế gian mà Giáo Hội phải thắp sáng cho thế gian...”.

Cha phó chia sẻ thêm: “Chúng ta tin tưởng rằng tình thương của Chúa đã thấm vào tâm huyết của người Công giáo chúng ta và thúc đẩy chúng ta tránh xa điều xấu. Vậy chúng ta hãy cố gắng làm nhiều điều tốt để được lãnh ơn cứu độ muôn đời Chúa hứa ban cho chúng ta. Nếu không, chúng ta sẽ bị quăng vào lò lửa và phải khóc lóc nghiến răng muôn đời”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đại diện giáo họ, dâng của lễ lên bàn thờ.

Diễn tiến Thánh lễ trang trọng và sốt mến, với lời ca tiếng hát của ca đoàn Monica.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Ban Điều hành giáo họ đã mời bà con trong giáo họ, đại diện các giáo họ bạn cùng Ban Thường vụ và quý cha tham dự buổi gặp gỡ, trao đổi và liên hoan nhẹ tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top