Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Thiếu nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Thiếu nhi Thánh Thể

WGPSG -- “Hãy dâng lên Chúa tất cả những điều tin yêu và hy vọng, dâng lên Chúa những hy sinh để chúng ta biết chọn Chúa”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha phó xứ Giuse Đặng Kim Hải, kiêm Tuyên úy của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức (TNTTTĐ) khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng TNTTTĐ, được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 25.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng TL, ngoài đông đảo thiếu nhi, còn có các tu sĩ, các anh chị giáo lý viên (GLV), quí chức trong Hội đồng Giáo xứ, quí ân nhân cùng phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nêu những câu hỏi trắc nghiệm với các em về Chúa Kitô Vua vũ trụ, các em đã tranh nhau giơ tay để được chỉ định trả lời. Cha đã kết luận phần trắc nghiệm: Chúa Giêsu Kitô là Vua vũ trụ, Chúa Giêsu dùng tình yêu trị vì dân nước của Ngài, là Vua trên hết các Vua và là Vua của mọi người. Chúng ta được Thiên Chúa mời gọi để thừa hưởng Lời Hứa của Ngài. Trong ngày mừng bổn mạng, chúng ta suy nghĩ lại xem, trong lòng mình ai đã thống trị tâm hồn chúng ta, thống trị thân xác chúng ta. Chúng ta hãy dâng lên Chúa tất cả những điều tin yêu và hy vọng, dâng lên Chúa những hy sinh để chúng ta biết chọn Chúa.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đã dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 10g00. Sau đó, toàn thể thiếu nhi Thánh Thể, cha chánh xứ, cha Tuyên úy, anh trưởng xứ đoàn TNTTTĐ cùng các anh chị GLV, ân nhân và phụ huynh đã hồ hởi tham gia phần 2 trong chương trình mừng bổn mạng tại hội trường và khuôn viên giáo xứ.

Được sự quan tâm ưu ái của cha sở, sự chăm lo săn sóc của cha phó, sự hy sinh thời gian, công sức của các soeur, các giáo lý viên, sự bảo bọc yêu thương của quí ân nhân, phụ huynh và cả cộng đoàn, các em thiếu nhi đã có một ngày hội tưng bừng, náo nhiệt, thật vui tươi, sôi động, mặc dù ngoài trời đang mưa dầm, mỗi lúc càng nặng hạt, ảnh hưởng của cơn bão số 9. Hơn thế nữa, đây cũng là dịp các em trau dồi Đức tin, làm sứ giả Vua vũ trụ, đem tình thương đến cho người khác.

Chương trình 2 gồm 3 phần chính:

-Vui chơi với các gian hàng trò chơi

-Tham gia ẩm thực,

-Quay số trúng thưởng

Lễ hội kết thúc lúc 13g00 cùng ngày, với giải đặc biệt là một laptop được trao cho gia đình một em thiếu nhi ngay tại chỗ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top