Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- “Chúa là Đấng thấu biết tất cả và người sẽ qung đại ban tặng triều thiên vinh quang cho tất cả chúng ta trong ngày chung thẩm”.

Trên đây là lời của cha Giacôbê Mai Phát Đạt, chánh xứ giáo xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, bổn mạng của Hội đồng Mục vụ, được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức lúc 17g30 thứ Sáu 24.11.2017, do ngài chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài quí chức Hội đồng Mục vụ (HĐMV), có các cựu HĐMV, quí nữ tu, các hội đoàn, các ca đoàn giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt, hát lễ ngày hôm nay là những giọng ca của 30 quí chức HĐMV.

Đúng 17g30, sau ba hồi trống chiêng cổ, trong tiếng hát trầm hùng của bài ca nhập lễ, cộng đoàn đón cha chủ tế, thầy phó tế lên cung thánh xông hương ảnh Các Thánh Tử Đạo tại VN và bắt đầu Thánh lễ.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: Khói hương trầm vừa xông lên tại bàn thờ nầy, cùng những lời tung hô ca ngợi Thiên Chúa và chúc tụng Các Thánh Tử Đạo tại VN. Chúng ta xin hứa với Chúa, là con cháu các Ngài, chúng ta nguyện sẽ sống theo cung cách sống của các Ngài, tinh thần các Ngài, đó là tinh thần sống trung thành với giáo huấn của Chúa Giêsu Kitô, sống trong sạch, sống bác ái, sống yêu thương; đó là cách sống của người Kitô hữu hôm nay. Đức Thánh Cha đang mời gọi chúng ta.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế tâm tình: Hôm nay, bổn mạng các vị quí chức HĐMV. Giáo xứ chúc mừng và bày tỏ lòng tri ân tất cả quí ông bà anh chị em là thành viên HĐMV. Một khi ông bà anh chị em chấp nhận trở thành quí chức, quí vị trở nên cánh tay nối dài của cha sở. Cùng với cha sở, tất cả trở nên những môn đệ đích thực của Chúa Giêsu mang đến cho bà con trong giáo xứ, giáo họ nhiều ơn ích qua các công việc của mình. Đó là những hy sinh rất lớn lao, hy sinh nầy đòi hỏi những người thân của anh chị em cũng phải chịu đựng theo, để người thân của mình phục vụ giáo dân trong giáo xứ, giáo họ… Chúa là Đấng thấu biết tất cả và Người sẽ quảng đại ban tặng triều thiên vinh quang cho tất cả chúng ta trong ngày chung thẩm. Xin Chúa chúc lành cho quí thành viên HĐMV, cho thân nhân và cho tất cả chúng ta.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Toàn thể quí chức cùng chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ.

Được biết, lúc 19g30 thứ Năm 23.11.2017, toàn thể quí chức HĐMV đã có buổi hồi tâm thật sốt mến tại thánh đường giáo xứ do Cha Chánh xứ Giacôbê chủ sự. Sau đó, quí chức lần lượt được giao hòa với Chúa nơi tòa giải tội qua một cha khách.

Sau Thánh lễ là phần liên hoan mừng bổn mạng, các tân, cựu HĐMV tay bắt mặt mừng, chuyện trò vui vẻ.

Mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, xin các Ngài cầu cho chúng con là con cháu các Ngài, biết can trường sống Đức tin, nhiệt thành làm chứng cho Chúa bằng đời sống hiến thân phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top