Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những anh hùng. Các Ngài đã tin và can đảm bước đi, hy sinh chính mạng sống mình để bảo vệ đức tin Kitô giáo.”

Hòa cùng niềm vui của Giáo hội, lúc 17g30 ngày thứ Hai 25/11/2013, tại nhà thờ Thủ Đức, cha Gioan Baotixita Trần Văn Trí đã long trọng cử hành lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ.

Sau khi cha xông hương ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đoàn rước bắt đầu. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo là các em thiếu nhi, quý tu sĩ, các hội đoàn, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý cộng đoàn dân Chúa, kiệu Các Thánh, cha chủ tế và các em Lễ sinh.

Ca đoàn thể hiện bài hát hùng tráng, cộng đoàn dân Chúa như thấy lại hình ảnh hào hùng của các vị tử đạo: “Bao anh hùng Việt Nam mang danh Đức Kitô, đi ra ngoài pháp trường đổ máu cho đức tin, không sá gì gươm đao, đòn roi hay gông xiềng…” để thấy được tinh thần bất khuất, kiên trung của các Ngài: “Gian lao thêm dũng chí, nhục hình thêm can trường… nguyện theo Chúa đến cùng dù thịt tan, xương nát. Bao nhiêu gian nan khốn khó, dệt thành chiến thắng vinh quang, triều thiên thánh tử đạo lấp lánh soi thiên đình”.

Sau khi đoàn rước vào nhà thờ, Thánh lễ bắt đầu. Cha mời cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho quý vị HĐMV được nhiều ơn Chúa để làm tròn sứ vụ của mình: phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội và giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng hôm nay, cha mời gọi những ai tin Chúa hãy can đảm, đừng sợ những gian nan, thử thách, hãy bước đi và làm chứng nhân cho Chúa. Cha nhắc nhở cách riêng HĐMV giáo xứ: “Kính Các Thánh Tử đạo là dịp để cho người tín hữu nhìn lại và chọn cho mình cách sống thích hợp để bước theo con đường của Chúa”.

Sau phần hiệp lễ, HĐMV tri ân cha chánh xứ, cha phó “đã luôn cầu nguyện, ưu ái dành tình thương mến, tín nhiệm xem chúng con là những cộng sự viên của cha. Đây là động lực giúp chúng con hăng say hơn trong sứ vụ để chu toàn trách nhiệm được giao phó”. Xin cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ, hợp lực để Hội đồng Mục vụ noi gương các thánh bổn mạng của mình: kiên trì, hy sinh trong phục vụ với tinh thần yêu thương.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn những hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ, tạ ơn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam trên trời vinh hiển, cầu bàu cho chúng con. Niềm hân hoan sống đức tin và loan báo Tin Mừng lan tỏa như trong lời bài hát kết lễ: “…Theo bước các tiền nhân, tiến tới, vượt hiểm nguy gian lao tiến tới. Ta tiến tới quê Thiên đàng hiểm nguy sá gì!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top