Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo

WGPSG -- Hôm nay, ngày 27/08/2014, mừng kính thánh nữ Monica, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Thủ Đức đã long trọng mừng lễ bổn mạng. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với cha chủ tế Giacôbê Mai Phát Đạt - cha sở Thủ Đức và là cha linh hướng hội CBMCG chi hội Thủ Đức, có cha xứ Bình Chiểu Andre Trần Minh Thông - Linh hướng hội CBMCG hạt Thủ Đức, cha Leo Cả Maria Nguyễn Kim Lân - Dòng Đức Mẹ Đồng Công - cùng các đoàn thể và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài Tin Mừng, cha Kim Lân đã chia sẻ với CBMCG về gương giáo dục, dìu dắt con cái trưởng thành của Thánh nữ, một sự kiên nhẫn hiếm thấy của một người mẹ luôn theo sát con mình bằng tất cả yêu thương, cầu nguyện liên lỉ cùng Chúa trong nước mắt. Sự đạo đức thánh thiện của bà đã truyền sang người con là Augustino, khi ấy là một thanh niên phóng túng, một giáo sư hùng biện tại Mi Lan, một luật sư tài ba xuất chúng nhưng nhiễm lạc giáo. Nhờ đêm ngày cầu nguyện trong nước mắt, cuối cùng, Chúa đã nhậm lời Thánh nữ: Augustino bỏ lạc giáo, bỏ đàng tội lỗi, trở về cùng Chúa, sống đời thánh thiện, dùng tài năng của mình viết nhiều sách cho Giáo hội và trở thành Thánh Giám mục Tiến sĩ Hội Thánh. Cha cũng nhấn mạnh, gia đình là nền tảng của xã hội, vai trò của các bà mẹ có ảnh hưởng rất quan trọng lên con cái. Qua đó, mời gọi CBMCG ý thức trách nhiệm giáo dục con cái trưởng thành theo thánh ý Chúa qua mỗi biến cố của cuộc sống theo gương Thánh nữ.

Trong dịp tuyên hứa lần này, giáo xứ có 11 chị. Trước mặt cha chủ tế và cộng đoàn, các chị đã nói lên ước nguyện và xin hứa tuân giữ 10 điều luật của hội là tham gia sinh hoạt, mục vụ, bác ái xã hội. Sau khi cha làm phép khăn, huy hiệu, các chị em trong hội cùng hai chị hội trưởng và hội phó giúp đỡ các chị em mới gia nhập thắt khăn, một cử chỉ trìu mến đầy tình thân ái, tương trợ thể hiện sự đón tiếp yêu thương, đoàn kết như chị em trong một gia đình.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hạnh phúc lan tỏa khắp nơi, với tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa thương ban cho các chị em trong hội CBMCG cũng như cho toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top