Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Đoàn Thanh Sinh Công

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Đoàn Thanh Sinh Công

WGPSG -- “Chúng ta ai cũng mang trong mình Trái tim Mục tử của Chúa, để biết yêu thương, để biết phục vụ, để biết hiến dâng, để biết hy sinh, biết quên mình vì lợi ích muôn dân”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Phó xứ Thủ Đức Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ Chúa Chiên lành, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy 21.4.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức (Gx TĐ), hạt Thủ Đức. Trong Thánh lễ này, Đoàn Thanh Sinh Công Thủ Đức mừng kính Thánh Catarina thành Siena, bổn mạng của Đoàn và kỷ niệm 7 năm ngày thành lập.

Thánh lễ do cha Phó Phaolô chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 150 là Thanh Sinh Công (TSC) Gx Thủ Đức cũ và mới, là TSC các đoàn bạn, các nhóm sinh viên Công giáo cụm Thủ Đức, đại diện Liên đoàn TSC Sài Gòn cùng quí xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngoài Gx.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Các bạn trẻ cần ý thức về vai trò của mình trong đời sống. Giáo hội nằm trong tay bạn trẻ, vận mệnh đất nước nằm trong tay bạn trẻ, các bạn phải suy nghĩ, đọc Lời Chúa, nghiền ngẫm Lời Chúa, suy tư Lời Chúa, để cho Lời Chúa thấm đẫm từ trên đỉnh đầu mình cho đến gót chân, Lời Chúa điều khiển cuộc đời mình. Lời Chúa có điều khiển như vậy thì chúng ta mới có bình an và hạnh phúc.

Trên Thập giá, Chúa Giêsu thốt lên lời nào vậy?

- “Ta khát”.

Chúa Giêsu khát gì vậy?

- Xin thưa: Chúa khao khát cho đoàn Chiên lạc trở về, khao khát cho nhiều người cộng tác trong việc mở mang Nước Chúa và đặc biệt khao khát cho các Linh mục sống đời tốt lành thánh thiện như lòng Chúa mong ước. Chúa khao khát từng người trong chúng ta với đời sống đức tin của mình.

Vậy trong ngày hôm nay, ngày bổn mạng của chúng con, chúng con có biết Chúa khát như vậy để rồi đáp lại bằng tâm tình của mình với lòng Chúa ước mong.

Cha chủ tế chia sẻ thêm: “Lời Chúa hôm nay, cho từng người trong chúng ta một bài học, đó là hãy sống theo gương Chúa Giêsu Mục tử Nhân lành, dám chết cho sứ vụ. Nguyện xin Chúa Giêsu Phục Sinh ban cho từng người trong chúng ta dư tràn ánh sáng Phục Sinh của Ngài để chúng ta ai cũng mang trong mình trái tim Mục tử của Chúa, để biết yêu thương, để biết phục vụ, để biết hiến dâng, để biết hy sinh, biết quên mình vì lợi ích muôn dân”.

Sau lời nguyện tín hữu, 06 bạn TSC đại diện đoàn TSC Gx Thủ Đức dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cha ban phép lành cuối lễ, là lời cảm ơn của anh Giuse Hoàng Thái Hưng, đoàn trưởng TSC Gx Thủ Đức nói lời tri ân đến hai cha xứ Thủ Đức, quí xơ, quí chức, hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho đoàn TSC Gx Thủ Đức trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Tất cả về hội trường Gx để tham dự buổi sinh hoạt, văn nghệ, liên hoan nhẹ, mừng bổn mạng và kỷ niệm 7 năm ngày thành lập TSC Gx Thủ Đức với chủ đề: “Yêu- Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em”. Cha chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt đã đến tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top