Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng cha phụ tá

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng cha phụ tá

WGPSG -- “Chúng ta phải nhận ra bàn tay của Chúa luôn yêu thương, ấp ủ, ân cần chỉ dẫn và trao ban mọi ơn cần thiết để chúng ta có thể sống như những môn đệ của Đức Kitô”.
 
Trên đây, là chia sẻ của cha phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông, chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, cũng là bổn mạng của cha phụ tá Phaolô, được cử hành trọng thể lúc 5g00 thứ Năm 25.01.2018, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 
 
Đồng tế với ngài là cha chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt, có thầy phó tế phụ bàn thờ. 
 
Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quí tu sĩ, quí ân nhân, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức. 
 
Trong bài giảng lễ, cha phụ tá chia sẻ: Phaolô đã nhìn thấy được Chúa Giêsu Phục Sinh và được chính Ngài trao cho sứ vụ là Tông đồ dân ngoại. Sứ vụ rao giảng Tin Mừng là bổn phận phải làm vì được Đức Kitô sai đi. Người Kitô hữu chúng ta phải là nhân chứng cho Đức Kitô qua việc rao giảng và sống Tin Mừng. 
Cha phụ tá chia sẻ tiếp: Tất cả đều là Hồng ân của Thiên Chúa, cho nên chúng ta phải nhận ra bàn tay của Chúa luôn yêu thương, ấp ủ, ân cần chỉ dẫn và trao ban mọi ơn cần thiết để chúng ta có thể sống như những môn đệ của Đức Kitô.
 
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. 
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ tri ân cha phụ tá đã có nhiều tận tụy hy sinh trong công việc mục vụ của mình tại giáo xứ, và trao đến cha phụ tá bó hoa tươi thắm. 
 
Trong phần đáp từ, cha phụ tá đã cám ơn tấm lòng ưu ái của cha sở, cám ơn cộng đoàn, các hội đoàn, ca đoàn đã cộng tác nhiệt thành với cha, góp phần đưa giáo xứ càng ngày càng phát triển. 
 
Thánh lễ khép lại lúc 6g30 trong hân hoan và đoàn kết, hai cha xứ đã chụp hình chung lưu niệm với các hội đoàn trước thềm cung thánh. 
 
Hai cha xứ và mọi người đã đến hội trường giáo xứ, cùng chung vui và chuyện trò trong bữa ăn sáng với bầu khí tươi vui và đầm ấm. 
 
Được biết, trước Thánh lễ hôm nay, các đoàn thể như Hội đồng Mục vụ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, các ca đoàn, lễ sinh… đã đến nhà xứ tâm tình và chúc mừng cha phụ tá nhân lễ bổn mạng của ngài. 
 
Cầu xin Chúa gìn giữ và ban nhiều hồng phúc đến với cha phụ tá để ngài tròn sứ vụ tại giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top