Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng ca đoàn Cécilia

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng ca đoàn Cécilia

WGPSG – “Ca viên ca đoàn Cécilia đã dùng món quà Chúa ban là khả năng ca hát để phụng sự Chúa và Giáo hội. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Cécilia đồng trinh tử đạo - bổn mạng ca đoàn Cécilia - được cử hành lúc 5g00 sáng thứ Tư 22.11.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức do ngài chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cựu và tân ca viên trong ca đoàn Cécilia, còn có các thân nhân, ân nhân, khách mời, cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các ca viên trong đồng phục của mình, hàng ngũ chỉnh tề nơi tháp chuông để chào đón cha chủ tế trong niềm hân hoan thể hiện trên nét mặt từng người. Đúng 5g00, ca đoàn đã tiếp bước theo cha chủ tế và đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh, cha chủ tế xông hương Thánh nữ Cécilia hòa trong tiếng hát rộn ràng bài “Mừng Thánh Cécilia” của ca đoàn Cécilia.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Thánh nữ Cécilia đã dâng hiến bản thân mình cho Chúa, tôn thờ, trung thành và yêu mến Thiên Chúa. Ca đoàn Cécilia đã dùng đời sống của mình, đặc biệt dùng món quà Chúa ban là khả năng ca hát để phụng sự Chúa và Giáo hội. Ai cho Chúa dù một ly nước lã, Chúa cũng ban thưởng cho người đó phúc Thiên Đàng”. Ngài chia sẻ thêm: “Một lần nữa, xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Cécilia, gìn giữ tất cả mọi người và giúp chúng ta có một con tim trong sạch, con tim hướng về Chúa, con tim muốn phục vụ Chúa và sống cho mọi người”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ca trưởng Louis Nguyễn Thành Nhân cảm ơn cha chủ tế, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, quí ân nhân, thân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa. Đại diện ca đoàn đã dâng bó hoa tươi thắm lên cha chánh xứ.

Thánh lễ khép lại lúc 6g00. Cha chủ tế và ca đoàn chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh.

Xin Chúa chúc lành và gìn giữ từng anh chị em ca viên một lòng trung thành với Chúa như Thánh nữ Cécilia tử đạo mà ca đoàn đã chọn làm Thánh quan thầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top