Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG--“Các Ngươi sẽ thấy Trời rộng mở và các Thiên Thần của Thiên Chúa sẽ lên lên xuống xuống trên Con Người”.

Từ Lời Chúa trên đây, cha phụ tá Giuse đã chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael, cũng là bổn mạng Ban Lễ sinh giáo xứ, được cử hành trọng thể lúc 5g00 thứ Bảy 29.9.2018 tại thánh đường Gx Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Linh mục phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, cũng là cha Linh hướng của Ban Lễ sinh giáo xứ Thủ Đức, chủ tế Thánh lễ.

Hiệp dâng TL, ngoài các em Ban Lễ sinh, phụ huynh, ân nhân, còn có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Đúng 5g00, các em lễ sinh trong trang phục giúp lễ, với sắc màu trắng đỏ, tượng trưng cho các Thiên Thần ở trần gian đã rước cha Linh hướng từ trước tiền đình nhà thờ vào thánh đường cùng lời ca vang của ca đoàn Mân Côi. Cha chủ tế xông hương tượng Thiên sứ Micae trên cung thánh.

Sau công bố Tin Mừng, trong tâm tình và bầu khí kính mến, cha chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn: “Các Ngươi sẽ thấy Trời rộng mở và các Thiên Thần của Thiên Chúa sẽ lên lên xuống xuống trên Con Người”. Các Ngài là sứ giả của Thiên Chúa, biểu trưng cho sức mạnh của Thượng giới đang lên xuống và hiện diện trong Chúa Giêsu. Điều đó muốn nói lên rằng Chúa Giêsu có sự tràn đầy Thiên tính và cả nhân tính trọn vẹn.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: Phụng vụ Lời Chúa hôm nay, liên kết chúng ta với phụng vụ các Thiên Thần ngày đêm đang ca tụng Thiên Chúa và bổn phận của chúng ta ở dưới thế nầy là tiếp tục sứ mạng của Chúa Giêsu và các tông đồ. Để chu toàn sứ mạng đó, mỗi người chúng ta hãy xin với các Tổng lãnh Thiên Thần cầu thay nguyện giúp cho mỗi người chúng ta trước tòa Thiên Chúa để chúng ta biết yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, qua việc siêng năng phục vụ bàn thánh Chúa, để mọi ngày Nước Chúa được lan tràn khắp nơi.

Sau đó, với niềm tin dâng cao, tấm lòng tạ ơn yêu mến, những lời cầu xin tha thiết dâng lên Chúa cùng những lễ vật thành kính, đại diện các em Ban Lễ sinh dâng lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế có đôi lời nhắn nhủ đến quí phụ huynh: Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để các em trong Ban Lễ sinh có được ơn khôn ngoan và sự hiểu biết, sự nhiệt tâm để khi các em phục vụ bàn thánh Chúa được thêm tuổi, thì thêm khôn ngoan. Các bậc phụ huynh nào muốn cho con em mình vào Ban Lễ sinh, hãy đến đăng ký với cha Linh hướng hoặc trưởng BLS, để con em mình có cơ hội tiếp cận với bàn thánh Chúa và nhờ đó nuôi dưỡng ơn gọi Linh mục. Ban Lễ sinh chính là cái nôi sản sinh ra Linh mục nhiều nhất, chúng ta muốn cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục thì chúng ta hãy cầu nguyện cho các em nơi Ban Lễ sinh, để các em mỗi ngày được thao luyện và gắn bó với Chúa nhiều hơn. Từ đó, các em biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi.

Thánh lễ được khép lại lúc 6g00. Hôm nay là thứ Bảy, cha chủ tế, Ban Lễ sinh cùng cộng đoàn đã đến trước núi đá Đức Mẹ đọc kinh và dâng lời cầu nguyện lên Đức Mẹ. Cha chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương cùng tham dự. Sau giờ kinh, hai cha xứ cùng Ban Lễ sinh và gia đình các em chụp hình lưu niệm.

Được biết, Ban Lễ sinh giáo xứ Thủ Đức hiện có 45 em (chính thức và dự bị). Các em được phân công giúp lễ các ngày trong tuần, dưới sự diều dắt, hướng dẫn và chăm nom của cha sở, cha Linh hướng cùng Ban Điều hành:

Trưởng Ban: Anh Giuse Huỳnh Thanh Tâm.

Phó Ban kiêm Thủ quỹ: Anh Giuse Trần Minh Nhật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top