Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, vì Mẹ được Thiên Chúa đón nhận ngay từ đầu như một ân sủng, và được diễn tả ra trong suốt cuộc đời của Mẹ bằng sự vâng phục tuyệt đối”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) phó xứ giáo xứ Thủ Đức trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ, được cử hành lúc 18g00 thứ Năm, 08.12.2016 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, cùng với sự tham dự của Lm chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, cộng đoàn tập trung trước núi đá Đức Mẹ đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi. .

Đến 17g30, cộng đoàn bắt đầu cung nghinh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội từ núi Đức Mẹ tiến vào thánh đường.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với nài có Lm phụ tá Phaolô.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý hiệp sĩ trong tổng hội Mân Côi và khách mời.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: “Mẹ Maria là Mẹ Chúa Kitô, Mẹ của Giáo hội, Mẹ của chúng ta. Đối với giáo xứ Thủ Đức, Mẹ là bổn mạng giáo xứ và của từng người chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy noi gương Mẹ để tâm hồn mỗi người chúng ta luôn trong sạch và đẹp lòng Chúa”.

Trong bài giảng, Lm phụ tá Phaolô chia sẻ: “Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là để chúng ta cảm tạ, tri ân Thiên Chúa vì muôn vàn ơn cao quý Thiên Chúa dành cho Mẹ, và qua Mẹ, nhờ Mẹ, chúng ta cùng được hưởng những ân huệ quý giá này. Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội vì Mẹ được Thiên Chúa đón nhận ngay từ đầu như một ân sủng và được diễn tả ra trong suốt cuộc đời Mẹ bằng sự vâng phục tuyệt đối của Mẹ”.

Với giáo xứ, ngài nhắn nhủ: “Hôm nay, chúng ta mừng kính lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là bổn mạng của giáo, giáo họ Mẹ Vô Nhiễm và ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Mẹ cũng là bổn mạng của mỗi người chúng ta, chúng ta hãy vui mừng và ca tụng Mẹ Maria”.

Sau khi lãnh phép lành cuối lễ, cộng đoàn hân hoan ra về trong tâm tình phó thác nơi Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top