Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mùa Vọng là mùa mời gọi dọn tâm hồn chúng ta sạch tội lỗi để trở thành máng cỏ cho Chúa ngự vào”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là bổn mạng giáo xứ và bổn mạng của giáo họ Mẹ Vô Nhiễm được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Bảy 08.12.2018, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đúng 17g30, đông đảo cộng đoàn cùng hai cha xứ bắt đầu cung nghinh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội chung quanh nhà thờ, khởi đầu từ cung thánh và trở vào thánh đường trong âm vang bài ca nhập lễ của ca đoàn Monica.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Giuse Đặng Kim Hải.

Đến hiệp dâng TL, có quí tu sĩ, quí chức Hội đồng Giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến  hành, các ca đoàn, quí ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: Hôm nay, mừng ngày bổn mạng giáo xứ, hòa niềm vui trong tinh thần cởi mở mừng Đại lễ, chúng ta cố gắng vun đắp, xây dựng giáo xứ đi lên. Giáo hội long trọng mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trong Mùa Vọng, có nghĩa là mời gọi chúng ta dõi theo Mẹ Maria, cầu nguyện cùng Đức Mẹ cho chúng ta bớt đi tội lỗi.

Cha chủ tế mời gọi: Mùa Vọng là mùa mời gọi dọn tâm hồn chúng ta sạch tội lỗi để trở thành máng cỏ cho Chúa ngự vào. Mẹ được đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội để làm gì? Để cho Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người trong cung lòng Mẹ Maria. Mùa Giáng Sinh gần kề, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy dọn tâm hồn mình trong sạch, loại hết thói hư tật xấu. Giáo hội cũng mời gọi chúng ta đồng hành cùng các gia đình gặp khó khăn. Trong ngày Đại lễ mừng Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là bổn mạng của giáo xứ, bổn mạng giáo họ Mẹ Vô Nhiễm, xin tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Mẹ.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu vị trong hội Hiền Mẫu giáo xứ dâng của lễ lên bàn thờ được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00. Sau TL, hai cha cùng cộng đoàn tề tựu về núi đá Đức Mẹ dâng những lời kinh, tiếng hát trong tâm tình phó thác nơi Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top