Giáo xứ Thủ Đức: Mừng 14 năm Linh mục cha sở

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng 14 năm Linh mục cha sở

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng 14 năm Linh mục cha sở

“Hãy vui lên, niềm vui nối tiếp niềm vui, hồng ân nối tiếp hồng ân”.

Trên đây là biểu lộ niềm hân hoan của cha Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, đồng thời đón cha Phó mới Giuse Nguyễn Tấn Lộc, và mừng 14 năm Thánh chức Linh mục của ngài, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Hai 24.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với cha Chánh xứ có cha Phó xứ Giuse Đặng Kim Hải, cha tân Phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc và 04 cha khách.

Hiệp dâng Thánh lễ, có các tu sĩ nam nữ, gia đình và ân nhân cha Chánh xứ, ông bà cố và gia đình cha tân Phó xứ, Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx. Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, lúc 14g30, cha Phó xứ Giuse cùng toàn thể Ban Thường vụ Hội đồng Gx, đại diện các hội đoàn đã đến tư gia cha Giuse Nguyễn Tấn Lộc, đường Nguyễn Kiệm, thuộc Gx Phát Diệm, giáo hạt Phú Nhuận, chính thức đón cha tân Phó xứ về với cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức. Đến 16g30 cùng ngày, đoàn rước đã về đến Gx Thủ Đức, được cha Chánh xứ tiếp đón trước nhà xứ, tận tay trao vòng hoa cho cha tân Phó xứ trong tiếng vỗ tay nồng ấm của cộng đoàn cùng với hồi chuông ngân vang đón chào.

Đúng 17g30, cha Chánh xứ, 2 cha Phó xứ, 4 cha khách cùng đại diện các hội đoàn, các lễ sinh đã tạo đoàn rước từ nhà xứ vào thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay Giáo Hội mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả. Nhân ngày Sinh nhật của Thánh Nhân với bậc lễ trọng, chúng ta tề tựu về đây cùng hiệp dâng Thánh lễ với bảy cha đồng tế như thể bảy ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống trên Họ đạo chúng ta. Đặc biệt hơn là chúng ta hân hoan đón chào linh mục Giuse Nguyễn Tấn Lộc về với họ đạo Thủ Đức trong cương vị cha Phó xứ. Và cách riêng, hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 14 năm Thánh chức linh mục của con. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho con, cho cha Phó mới và cầu nguyện cho nhau”.

Cha tân Phó xứ long trọng Công bố Lời Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Trong lịch phụng vụ, ngoài Chúa Giêsu, Mẹ Maria, chỉ có duy nhất Thánh Gioan Tẩy Giả là được mừng kính ngày sinh nhật. Từ đó, chúng ta thấy được tầm quan trọng của vị Thánh hôm nay chúng ta mừng kính. Ngài là vị ngôn sứ cuối cùng và ngài đã chỉ cho chúng ta biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu độ trần gian. Ngài đã nói với các tông đồ và với tất cả chúng ta: Đây chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian. Trình thuật Tin Mừng kể lại: hài nhi trong cung lòng bà Elizabert nhảy mừng vì được ơn Chúa, và chúng ta càng nhận ra Thánh Gioan Tẩy Giả. Gioan nghĩa là Thiên Chúa ban ơn.

Cha chủ tế chia sẻ thêm: “Cha Phó mới Giuse đã trở thành linh mục của Chúa, là niềm vui, là hồng ân Chúa ban. Gia đình, ông bà cố và cộng đoàn luôn cầu nguyện cho ngài. Hôm nay, cũng là ngày con hạnh phúc nhất, kỷ niệm 14 năm Thánh chức linh mục của con. Hòa trong niềm vui, niềm vui nối tiếp niềm vui, hồng ân nối tiếp hồng ân. Để Thánh lễ nầy được đẹp lòng Chúa, chúng ta cầu nguyện cho cha tân Phó xứ sớm thích nghi với môi trường mới và chúng ta cầu nguyện cho nhau”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 anh chị đại diện cộng đoàn dâng lễ vật lên bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Phó chủ tịch ngoại vụ HĐGX, thay mặt cộng đoàn cảm ơn các cha xứ, các cha đồng tế, cảm ơn các soeur, các hội đoàn, ca đoàn. Nêu bật những thành quả mà Gx có được trong suốt gần 1 năm qua, từ khi cha Chánh xứ về dẫn dắt đoàn chiên Gx Thủ Đức, và chúc mừng cha nhân 14 năm lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục. Với cha tân Phó xứ, cộng đoàn xin chúc mừng và hân hoan đón cha về trong vòng tay yêu thương của cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g45, các cha đồng tế chụp hình lưu niệm. Sau đó, các cha, gia đình, các ân nhân, các hội đoàn cùng quây quần bên nhau trong hội trường Gx với bữa cơm huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top