Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh

       WGPSG -- “Chúa sống lại là niềm vui mừng vĩ đại, Giáo Hội bảo chúng ta hãy hát to lên: Alleluia! Alleluia! Chúa đã sống lại thật. Alleluia! Alleluia! Như vậy, Chúa đã sống lại thật cho chúng ta niềm vui Phục Sinh để chúng ta tôn kính Chúa, ca ngợi Chúa”.

      Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh, được cử hành trọng thể lúc 20g thứ Bảy 15.4.2017, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

      Thánh lễ trọng thể do Linh mục (Lm) Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Phụ tá, Thầy Phó tế Têphanô Ngô Ngọc Chuẩn phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, (HĐMV) các hội đoàn, ca đoàn, cùng hơn 5000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

     Trước Thánh lễ là nghi thức làm phép Lửa, sửa soạn nến Phục Sinh tại đồi Canvê (cánh phải thánh đường). Từ Lửa của cây nến Phục Sinh, cộng đoàn đã thắp sáng những ngọn nến cầm trên tay, cùng cha xứ và Ban Lễ  sinh rước nến Phục Sinh về trước tiền đường nhà thờ, nơi cử hành Thánh lễ long trọng.

     Cộng đoàn giáo xứ thực hiện đêm Canh thức Vượt qua, Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2017 qua các phần:

-     Phụng vụ Ánh sáng         - Phụng vụ Lời Chúa

-     Phụng vụ Phép rửa         - Phụng vụ Thánh Thể

     Trong phần giảng lễ, Lm Phụ tá chia sẻ: Chúa Giêsu nhiều lần đã hiện ra, minh chứng rằng Ngài đã sống lại; hết thảy những Tông đồ là những chứng nhân của điều này. Chúa Giêsu sống lại, đây là một sự kiện lịch sử, Chúa Giêsu là một nhân vật lịch sử, mà nhân vật lịch sử là nhân vật có thật. Chúa sống lại là niềm vui mừng vĩ đại, Giáo hội bảo chúng ta hãy hát to lên: Alleluia! Alleluia! Chúa đã sống lại thật. Alleluia! Alleluia! Như vậy, Chúa đã sống lại thật cho chúng ta niềm vui Phục Sinh để chúng ta tôn kính Chúa, ca ngợi Chúa.

       Hôm nay, cử hành Phụng vụ Ánh sáng, chúng ta thấy Ánh sáng Chúa Kitô trên cây nến Phục Sinh kia, ánh sáng sẽ lần lượt được đốt lên những cây nến nhỏ của chúng ta, của mọi người. Đây là một hình ảnh tuyệt vời và là dấu chỉ nói lên sứ mạng của người Kitô hữu. Chúng ta phải mang ánh sáng Chúa Kitô đi khắp nơi, phải là chứng nhân của ánh sáng Chúa Kitô cho chính mình, gia đình và mọi người.

       Thiên Chúa chúng ta tôn thờ là Thiên Chúa thật, Ngài có uy quyền dựng nên tất cả, đã giải thoát dân ra khỏi mọi nguy hiểm, và trung thành yêu thương chúng ta đến cùng.

    Cha Phụ tá Phaolô mời gọi: Điều quan trọng khi ta đón nhận Tin Mừng Phục Sinh, đó là chúng ta noi gương Maria Macdala là đã chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các Tông đồ. Mỗi người chúng ta phải làm gì để loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa đến với anh chị em mình? Chúng ta xin Chúa ban cho chúng ta lòng mến Chúa. Chính nhờ lòng mến Chúa thôi thúc mà chúng ta mau mắn đi tìm Chúa nơi Sách Thánh, nơi Thánh lễ và nhận biết Chúa đang hiện diện trong những người bệnh tật, đau khổ, qua các biến cố xảy ra trong cuộc sống. Nhờ đó, chúng ta sẽ được vui mừng phấn khởi, nhiệt thành loan báo Tin Mừng Phục Sinh đến cho những người chung quanh chúng ta.

      Sau bài giảng, cộng đoàn thắp sáng cây nến cầm trên tay, cùng nhau tuyên xưng đức tin, khi nhận Bí tích Rửa tội, và cha Phụ tá Phaolô tiến hành việc rảy Nước Thánh trên cộng đoàn.

       Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, Cha Chánh xứ đã chúc mừng và cảm ơn HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa và các gia đình trong dịp Đại lễ Phục Sinh.

       Thánh lễ kết thúc lúc 22g, mọi người ra về trong niềm hân hoan với ánh sáng Chúa Kitô Phục Sinh. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top