Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh 2019

“Chúa chịu chết, Chúa Phục Sinh, Chúa lên Trời, ba sự kiện gộp lại là một, để tạo nên niềm tin của chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục Giuse Huỳnh Thanh Phương trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019, được cử hành trọng thể lúc 18g30 thứ Bảy 20.04.2019 tại Thánh đường giáo xứ (GX) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do linh mục   Giuse Huỳnh Thanh Phương – chánh xứ giáo xứ Thủ Đức chủ tế. Đồng tế với ngài có 5 linh mục khách, thuộc Giáo phận Huế. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, quí chức Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng hơn 3000 giáo dân trong, ngoài GX Thủ Đức.

Trước Thánh lễ là nghi thức làm phép Lửa, sửa soạn nến Phục Sinh tại tiền đình nhà thờ. Từ Lửa của cây nến Phục Sinh, được ‘12 tông đồ’ truyền đến cộng đoàn đã thắp sáng những ngọn nến cầm trên tay, lan tỏa khắp khuôn viên giáo xứ. Các linh mục đồng tế, Ban Lễ sinh, ‘12 tông đồ’ đã rước nến Phục Sinh lên cung Thánh và cử hành Thánh lễ long trọng.

Cộng đoàn GX Thủ Đức thực hiện đêm Canh thức Vượt qua, Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019 qua các phần:

  • Phụng vụ Ánh sáng
  • Phụng vụ Lời Chúa
  • Phụng vụ Phép rửa
  • Phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần giảng lễ linh mục chủ tế chia sẻ: “40 ngày của Mùa Chay trôi qua, cũng là 40 ngày chúng ta dọn tâm hồn để bước vào cuộc khổ nạn của Chúa và chờ mong Chúa Phục Sinh. Chúa đã Phục Sinh thật rồi. Thánh Phaolô khẳng định: “Nếu Chúa Kitô không sống lại, thì lời rao giảng của chúng tôi chỉ là hảo huyền và niềm tin của anh chị em là trống rỗng”. Như thế, Chúa chịu chết, Chúa Phục Sinh, Chúa lên Trời, ba sự kiện gộp lại là một để tạo nên niềm tin phục sinh của chúng ta.. Đó là niềm tin trong bản kinh Tin Kính mà chúng ta đọc hằng ngày.

Sau bài giảng, cộng đoàn thắp sáng cây nến cầm trong tay, cùng nhau tuyên xưng đức tin, khi nhận bí tích Rửa tội và linh mục chủ tế tiến hành việc rảy Nước Thánh trên cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, linh mục Chánh xứ ngỏ lời cảm ơn và chúc mừng Phục Sinh đến cộng đoàn dân Chúa trong ngoài GX Thủ Đức.

Thánh lễ khép lại lúc 20g00, mỗi người được nhận trứng Phục Sinh và ra về trong hân hoan với ánh sáng Chúa Kitô Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top