Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh 2018

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Vọng Phục Sinh 2018

WGPSG -- “Niềm tin Kitô giáo là niềm hy vọng, bởi vì Chúa Kitô không chỉ đã chết và đã sống lại mà Ngài là Đấng sẽ lại đến”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh, được cử hành trọng thể lúc 20g00 thứ Bảy 31.03.2018, tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Phụ tá, 2 Thầy Phó tế phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng hơn 3000 giáo dân trong, ngoài Gx.

Sau cơn mưa đầu mùa, trước Thánh lễ là nghi thức làm phép Lửa, sửa soạn nến Phục Sinh tại tháp chuông nhà thờ. Từ Lửa của cây nến Phục Sinh, cộng đoàn đã thắp sáng những ngọn nến cầm trên tay, cùng 2 cha xứ và Ban Lễ sinh rước nến Phục Sinh từ tháp chuông cuối nhà thờ lên cung thánh và cử hành Thánh lễ long trọng.

Cộng đoàn Gx Thủ Đức thực hiện đêm Canh thức Vượt qua, Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2018 qua các phần:

- Phụng vụ Ánh sáng    
- Phụng vụ Lời Chúa
- Phụng vụ Phép rửa
- Phụng vụ Thánh Thể

Trong phần giảng lễ, cha Phaolô chia sẻ: “Thần khí của hy vọng đang thổi làn hơi sinh động trong những lời nguyện của ngày thứ Bảy Tuần Thánh. Một lần nữa thấu nhập vào toàn thể cuộc hiện hữu của Kitô giáo chúng ta. Kitô giáo không những là tôn giáo của quá khứ mà hơn hết còn là tôn giáo của tương lai. Niềm tin của Kitô giáo cũng chính là niềm hy vọng, bởi vì Chúa Kitô không chỉ đã chết và sống lại mà Ngài là Đấng sẽ lại đến.

Trong bóng tối của cái chết, Chúa đã chiếu tỏa một tia sáng rạng ngời trong vực thẳm của nỗi cô đơn tuyệt vọng, tình yêu bao dung đầy quyền lực của Chúa, nay sống mãi đời đời. Trong nỗi thống khổ của việc Chúa ẩn mình, giờ đây, chúng ta có thể cất lên cao giọng bài hát Alleluia của những kẻ được cứu thoát”.

Cha Phaolô chia sẻ thêm: “Xin Chúa làm cho mầu nhiệm niềm vui Phục Sinh của Chúa bừng sáng lên như vầng hào quang của ánh bình minh tỏa lan trên dòng đời mà chúng ta đang sống, để chúng ta thật sự trở thành những con người Phục Sinh ngay giữa ngày thứ Bảy Tuần Thánh của lịch sử. Xin Chúa Giêsu Phục Sinh ban cho chúng ta trái tim vui tươi để bước đi trên đường, hướng về vinh quang ngày mai trong ánh sáng của Chúa Giêsu Phục Sinh- Alleluia- Alleluia… Amen”.

Sau bài giảng, cộng đoàn thắp sáng cây nến cầm trên tay, cùng nhau tuyên xưng đức tin, khi nhận bí tích Rửa Tội, và hai cha xứ tiến hành việc rảy Nước Thánh trên cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, cha Chánh xứ đã đọc lời Chúc mừng Phục Sinh 2018 gởi đến cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Thánh lễ khép lại lúc 22g00, mọi người ra về trong niềm hân hoan với ánh sáng Chúa Kitô Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top