Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- “Đối với tình yêu hãy đáp trả bằng tình yêu, và tình yêu lớn lên khi được đáp trả”.

Trên đây là khẳng định của cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính 2 Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, bổn mạng của 2 giáo họ Phêrô và Phaolô, được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức và lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 29.6.2018.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các gia đình của 2 giáo họ Phêrô và Phaolô ngồi kín các hàng ghế đầu trong thánh đường, còn có các tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế tâm tình: “Hôm nay chúng ta tạ ơn Chúa và tôn vinh 2 Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vì công đức của các ngài đã gầy dựng nên Hội Thánh. Ngày nay, với lòng thương xót của Chúa, Ngài vẫn mời gọi chúng ta nên thánh như các thánh nhân”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Chúng ta thấy 2 thánh Phaolô và Phêrô như là bổn mạng của mình, như là vị Cha tinh thần của mình; Đây cũng là nguyên lý Hội Thánh nhìn để xây dựng Hội Thánh; Phêrô là vị Giáo hoàng tiên khởi; Phaolô là vị tông đồ dân ngoại, bởi lẽ các ngài đã đón nhận và đáp trả tình yêu của Chúa. Vì thế, noi gương các ngài, chúng ta hãy đáp trả tình yêu bằng tình yêu, hầu tình yêu được lớn lên khi được đáp trả”.

Hướng về các gia đình trong 2 giáo họ, cha chủ tế bộc bạch: “Đức Mẹ đã đến với 2 giáo họ khi 2 giáo họ đón Đức Mẹ đến từng nhà. Mẹ Maria đến và mang lại bình an, sự yêu thương trong mỗi gia đình, tạo sự liên kết giữa các gia đình với nhau. Nguyện ước mỗi người, mỗi gia đình tiếp tục sống tinh thần này, để tình yêu thương đó cứ lớn lên, không còn ở phạm vi gia đình mình, giáo họ nữa mà lan tỏa hầu xây dựng tình yêu thương đó trong giáo xứ và Giáo hội nữa”.

Sau lời nguyện tín hữu, đại diện 2 giáo họ đã dâng của lễ thật sốt mến và trang nghiêm lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g20. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan với 2 trụ cột Hội Thánh, noi gương các ngài để trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa thế gian, biết đoàn kết, yêu thương nhau xây dựng giáo họ, giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top