Giáo xứ Thủ Đức: Lễ thánh hoá công ăn việc làm

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ thánh hoá công ăn việc làm

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ thánh hoá công ăn việc làm

WGPSG – “Những công ăn việc làm và lao động của chúng ta chính là sứ mạng mà Chúa trao phó cho chúng ta”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc, trong bài giảng Thánh lễ thánh hoá công ăn việc làm (Mùng 3 Tết Âm lịch), lúc 17g30 thứ Hai, ngày 28.01.2020, tại Giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn Monica hát lễ, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn ghi những ước nguyện của mình và của gia đình tại các bàn được đặt sẵn trước tiền sảnh nhà thờ.

Trong bài giảng, qua dụ ngôn người chủ trao cho các đầy tớ những nén bạc, Lm phó xứ Giuse đã nhấn mạnh: Người chủ giao cho họ những yến bạc không phải để họ giữ cho riêng mình, cũng không phải để họ tiêu xài cá nhân, mà để họ đầu tư làm việc và sinh lời cho chủ.

Lm Giuse chia sẻ tiếp: “Khi Giáo hội mời gọi chúng ta thánh hoá công ăn việc làm trong ngày hôm nay, Giáo hội muốn nhắc nhở chúng ta, những công ăn việc làm và lao động của chúng ta chính là sứ mạng mà Chúa đã trao phó cho chúng ta. Chúa chỉ đòi hỏi chúng ta nỗ lực làm việc theo khả năng, để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống của mình và cho cuộc sống của người khác. Khi chúng ta làm việc, và lao động là chúng ta đang cộng tác với Thiên Chúa trong việc tái tạo lại mọi sự trên trần gian này tốt hơn, giàu đẹp hơn, giúp ích cho cuộc sống của chính chúng ta và giúp ích cho cuộc sống của mọi người chung quanh chúng ta. Không làm việc là có tội. Bởi vì, khi đó chúng ta làm mất phẩm giá cao quí của mình là được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa”.

Kết luận, Lm Giuse đã cầu nguyện: xin Chúa tuôn đổ dồi dào muôn hồng ân và tình yêu của Chúa trên tất cả mọi người, để trong năm mới này, mỗi người chúng ta biết thánh hoá công ăn việc làm của mình. Nhờ đó, chúng ta có thể thánh hoá chính cuộc sống và con người chúng ta.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ thánh hoá các ước nguyện của cộng đoàn và tự tay mỗi người bỏ vào 2 thùng xin khấn trước thềm Cung thánh.

Sau đó, Lm chánh xứ đến làm phép các phương tiện đi lại của cộng đoàn được để trong khuôn viên giáo xứ.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top