Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Thánh Giacôbê Tông đồ

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ Thánh Giacôbê Tông đồ

WGPSG – “Chúng ta hãy khao khát tìm hiểu ý Chúa muốn, chứ không phải xin Chúa làm theo ý chúng ta”.

Trên đây là lời đầu lễ của chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Giacôbê Tông đồ, cũng là bổn mạng của ngài, diễn ra lúc 17g30 ngày 25.7.2017 tại nhà thờ giáo xứ Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có cha phó Phaolô Nguyễn Vũ Thông, cha khách Nicolas Nguyễn Minh Châu - dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, thầy phó tế Têphanô Ngô Ngọc Chuẩn phụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các Hội đoàn Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chủ tế mời cộng đoàn: “Chúng ta hãy khao khát tìm hiểu ý Chúa muốn, chứ không phải xin Chúa làm theo ý chúng ta”.

Trong bài giảng, cha phó Phaolô chia sẻ: “Thánh Giacôbê Tông đồ được Chúa yêu thương, ngài là một trong ba tông đồ cùng đi với Chúa vào vườn cây Dầu lúc khởi đầu cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu. Khi bà mẹ của các con ông Giêbêđê cùng đến gặp Chúa Giêsu và xin Chúa dành cho hai chỗ ưu tiên trong nước vinh quang mà Chúa Giêsu sắp đến. Chúa Giêsu quay sang hỏi họ: ‘Các con có thể uống chén đắng của Chúa sắp uống không?’. Chúa đề nghị họ uống chung chén đắng với Chúa, nghĩa là chia sẻ số phận với Chúa. Đây là một dấu chỉ của tình thân hữu”.

Từ đó, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta hãy phó thác cuộc đời ta cho Chúa. Chúa sẽ làm cho ta những gì đẹp lòng Ngài, vì Ngài là Thiên Chúa, và Chúa đã ban cho Thánh Giacôbê vinh dự là tông đồ đầu tiên chịu tử đạo để làm chứng cho Tin Mừng. Xin Chúa ban cho mỗi người trong chúng ta ơn sức mạnh, nhờ lời chuyển cầu của thánh nhân để mỗi người chúng ta luôn được nâng đỡ và thực thi theo ý Chúa muốn”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV ngỏ lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ, và đóa hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ đã được dâng lên cha chánh xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ tâm tình: “Khi được phục vụ ở giáo xứ Thủ Đức, là hồng ân Chúa ban cho ngài. Xin cảm ơn cộng đoàn đã vì Chúa mà quảng đại cộng tác với ngài, để xây dựng giáo xứ ngày càng tươi đẹp hơn, không những về vật chất mà còn về tấm lòng yêu Chúa và thực thi bác ái, nhất là sự đoàn kết, yêu thương phục vụ lẫn nhau”.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00, mọi người ra về trong hân hoan, bởi sự yêu thương và tình đoàn kết của giáo xứ ngày càng bền chặt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top