Giáo xứ Thủ Đức: Lễ kính Thánh Giuse

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ kính Thánh Giuse

WGPSG -- “Thánh Giuse là một vị Thánh luôn yêu thương, chăm sóc và cầu bàu cho Giáo Hội hoàn vũ. Giáo Hội Việt Nam nhận Thánh Giuse làm bổn mạng của mình. Đối với giáo xứ chúng ta, có giáo họ mang thánh hiệu Thánh Giuse, ban Caritas cũng nhận Thánh Giuse làm quan thầy; đồng thời, biết bao tín hữu trong giáo xứ có thánh bổn mạng Giuse. Chúng ta, cùng cầu nguyện cho nhau và xin Chúa thứ tha tội lỗi”.

Trên đây là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse được cử hành lúc 17g30, thứ Hai 20.3.2017, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức.

Thánh lễ hôm nay, đồng thời mừng bổn mạng giáo họ Giuse, Ban Caritas tròn ba năm thành lập.

Đồng tế với ngài có Lm Phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông. Hiệp dâng Thánh lễ, có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm Phụ tá chia sẻ: Chúng ta có cuộc sống luôn dằng co giữa hai thái cực, một bên là đức tin tuyệt đối vào sự khôn ngoan của Thiên Chúa và một bên là sự suy luận theo lý trí của con người, và khi có sự xung đột thì câu hỏi được đặt ra cho từng người chúng ta, đó là chúng ta phải chọn đường nào đây?                 

Nhiều người cho rằng họ tin vào những gì lý trí có thể hiểu được, ngoài ra tất cả đều là mê tín dị đoan. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã tuyên sấm qua lời ngôn sứ Isaia: Tư tưởng của Ta không phải là tư tưởng của các ngươi, và đường lối của Ta không phải là đường lối của các ngươi. Như trời cao hơn đất thế nào thì tư tưởng và đường lối của Ta cũng cao hơn các ngươi như thế.  Nhiều lần lịch sử chứng minh vâng lời và làm theo ý Thiên Chúa thì mang lại kết quả quá lòng mong đợi của con người. Ngược lại, bất tuân thánh ý Thiên Chúa để làm theo ý của riêng mình, thì sẽ gây ra muôn vàn đau khổ cho chính mình và cho những người thân của mình nữa.

Lm Phụ tá chia sẻ thêm: Tất cả những ai tin vào Đức Kitô, thì họ sẽ trở thành con cháu tổ phụ Abraham. Theo Tin Mừng hôm nay, Thánh Giuse chấp nhận đón Đức Mẹ về chung sống sau khi sứ thần Thiên Chúa cho biết việc Đức Mẹ chịu thai là do bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Điều Thánh Giuse đã làm là một câu trả lời “Vâng phục” bằng đức tin hùng hồn nhất. Tiêu chuẩn của Chúa là chọn người công chính: “Ông Giuse, chồng bà là người công chính”.

Sau lời nguyện tín hữu, đại diện giáo họ Giuse, các em thiếu nhi đã dâng của lễ, một nghi thức được mời gọi cộng tác vào hy tế của Chúa Kitô trong Thánh Thể. Diễn tiến Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng, với lời ca tiếng hát của ca đoàn Lêgio.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45 sau khi kết thúc bài thánh ca “Trong xóm nhỏ khó nghèo…”. Mọi người ra về trong niềm tin yêu Thánh cả Giuse là mẫu gương người thợ mộc trẻ ở miền Nagiaret.

Được biết, sau Thánh lễ nầy, Ban Caritas sẽ thực hiện chuyến bác ái đến trại tâm thần Đức Trọng và phát quà cho các em thiếu nhi dân tộc Cam Ly, trong ba ngày 21, 22 và 23.3.2017.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top