Giáo xứ Thủ Đức: Lễ kính Thánh Giuse

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ kính Thánh Giuse

WGPSG -- “Thánh Giuse mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, có đến hai dạng của tình yêu: tình yêu của con tim, ngài dành cho Đức Trinh nữ Maria; tình yêu của linh hồn thì lớn lao hơn, ngài dành cho Thiên Chúa”.

Trên đây, là lời mở đầu bài giảng lễ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, chủ tế Thánh lễ  mừng kính Thánh cả Giuse được cử hành trọng thể lúc 18g00, thứ Hai 19.03.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Thánh lễ hôm nay, mừng bổn mạng giáo họ Giuse, Ban Caritas giáo xứ tròn bốn năm thành lập.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, hai cha xứ cùng cộng đoàn rước kiệu cung nghinh Thánh cả Giuse, từ cung thánh ra tiền sảnh nhà thờ và theo lộ trình chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi trở lại thánh đường theo lời người dẫn Hồng Vị và lời ca tiếng hát của ca đoàn Legio. Sau bài ca nhập lễ, Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu bài giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẻ: Có lẽ nơi con người Thánh Giuse mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, có đến hai dạng của tình yêu: tình yêu của con tim, ngài dành cho Đức Trinh Nữ Maria; tình yêu của linh hồn thì lớn lao hơn, ngài dành cho Thiên Chúa… Cuộc đời của Đức Maria và Thánh Giuse đã bắt đầu một hướng rẽ mới, khác với những gì hai người lựa chọn trước kia. Thay vì sống đời vợ chồng như bao đôi vợ chồng khác, thì nay hai người cùng nhau sống đời khiết tịnh, và cả hai đều có diễm phúc được cộng tác và phục vụ cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Trong tâm tình Năm Thánh Gia Đình, cha chủ tế hướng về các bạn trẻ, cha chia sẻ tiếp: Mừng lễ kính Thánh Giuse hôm nay, chúng ta cầu xin cho tất cả các bạn trẻ nam nữ hiểu được giá trị đẹp đẽ cao quí và thiêng liêng của tình yêu. Tình yêu vượt lên trên sự quyến luyến thể xác, vượt trên nỗi nhớ nhung của ái tình cuồng vọng… Tình yêu thật sự đưa người ta vào trong mối tình của Thiên Chúa và làm cho họ thăng tiến trong mối tình đó.

Cuối bài giảng, cha chủ tế tâm tình: Đặc biệt hôm nay, xin chúc mừng các thành viên Caritas giáo xứ và các gia đình trong giáo họ Giuse cũng như những ai nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Xin cầu chúc cho mỗi người, mỗi gia đình và cho tất cả được cùng với Thánh cả Giuse yêu mến Đức Trinh Nữ Maria bằng cả con tim và yêu mến Thiên Chúa bằng cả linh hồn theo như ý muốn của Chúa Giêsu: Yêu mến Thiên Chúa hết lòng hết sức, hết trí khôn, và yêu mến anh chị em như chính mình.

Sau lời nguyện tín hữu, đại diện giáo họ Giuse, các em thiếu nhi đã dâng của lễ, một nghi thức được mời gọi cộng tác vào hy tế của Chúa Kitô trong Thánh Thể. Diễn tiến Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00. Mọi người ra về trong niềm tin yêu Thánh cả Giuse là mẫu gương của người thợ mộc trẻ ở miền Nagiaret.

Được biết, Ban điều hành giáo họ Giuse cùng bà con trong giáo họ đã tổ chức làm tuần cửu nhật kính Thánh Giuse, từ ngày 01.3 đến 09.3.2018 lúc 19g00, tại trước tượng đài Thánh Giuse trong khuôn viên giáo xứ.

Ban Caritas Gx sẽ tổ chức chuyến đi bác ái tại cơ sở BTXH Tư nhân Trần Châu ở Thôn La Vang, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận trong 02 ngày, 04 và 05 tháng 4 năm 2018. Đây là nơi cưu mang các trẻ mồ côi, tâm thần với nhiều hoàn cảnh rất đáng thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top