Giáo xứ Thủ Đức: Lễ hội Trăng Rằm

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ hội Trăng Rằm

WGPSG -- “Để giữ vững tuổi thơ, chúng con phải biết lắng nghe Lời Chúa và tuân giữ thực hành Lời Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục Phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, cũng là linh hướng của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng tết Trung thu lúc 18g00 thứ Hai 24.9.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương.

Hiệp dâng TL, có các nữ tu , các chủng sinh, các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ, quí ân nhân, phụ huynh, quí chức, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.  

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã đến tận các hàng ghế các em ngồi, và đưa ra nhiều câu hỏi về trang Tin Mừng hôm nay, các em đã hăng hái giơ tay trả lời, và mỗi câu trả lời đúng các em được cha chủ tế trao cho những phần thưởng là 1 lồng đèn hoặc 1 hộp bút màu hoặc 2-3 phong kẹo… Cha cùng các em phác họa về tuổi thơ trong trắng của các em, không những cần lắng nghe Lời Chúa mà các em phải thực hành lời Chúa mỗi ngày. Cha kết luận: “Để giữ vững tuổi thơ, chúng con phải biết lắng nghe Lời Chúa và phải tuân giữ thực hành Lời Chúa mỗi ngày bằng nhiều cách. Chúc các con trong ngày tết Trung thu được nhiều ơn Chúa; chúng con phải biết chăm ngoan, nghe lời cha mẹ, thầy cô và tất cả những người có trách nhiệm hướng dẫn dạy dỗ chúng con”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00.

Trước TL, linh mục chánh xứ, linh mục phụ tá, thiếu nhi và cộng đoàn đã có cuộc rước đèn Trung thu trong khuôn viên giáo xứ.

Sau TL, anh Gioan Nguyễn Lê Hoàng Phi, phụ trách thiếu nhi Thủ Đức đã sinh hoạt với các em về chương trình lễ hội và phân phát phiếu ăn, uống trong lễ hội ẩm thực Trung thu hôm nay, cùng những lời dặn dò cần thiết với các em.

Đúng 19g20, đoàn lân sư rồng, múa mở đầu Lễ hội Trăng Rằm trước tiền đình thánh đường, làm cho không khí trở nên sôi động, tươi vui với hơn 2000 thiếu nhi, thân nhân, ân nhân trong ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo đến tham dự.

Không khí sôi động đó đi vào trong hội trường giáo xứ. Cha linh hướng đã tuyên bố khai mạc lễ hội Trăng Rằm với chủ đề: Mời Chúa Vui Trung Thu.

Trong khuôn viên giáo xứ có 10 gian hàng, mỗi gian hàng từ 500 -1000 phần ăn uống và vui chơi để phục vụ các em trong đêm Lễ hội, như: cơm chiên, nui xào, cá viên chiên, bánh giò, trứng cút, bánh flan, sữa đậu nành, cô ca – cô la, bánh kẹo các loại…

Song song với ẩm thực là chương trình văn nghệ đầm ấm yêu thương trong hội trường giáo xứ, tưng bừng với những sắc màu hoành tráng, âm thanh ánh sáng rực rỡ của đêm hội với các tiết mục như: Múa Mời Chúa vui Trung thu, Vầng trăng Chúa thương ban, Lên thăm Chú Cuội.

Cuối chương trình, anh Gioan Hoàng Phi đã cảm ơn 2 cha và cộng đoàn, cảm ơn sự đóng góp của các hội đoàn, của các ân nhân, đã nỗ lực không ngừng để tạo cho các em có một sân chơi mang nhiều ý nghĩa, cảm ơn sự quan tâm lo lắng cho tương lai con em thiếu nhi trong giáo xứ của quí hội đoàn, các anh chị giáo lý viên và những người có trách nhiệm.

Lễ hội khép lại lúc 21g30. Lễ hội Trăng Rằm của các em cũng là niềm vui chung của toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức. Tạ ơn Chúa với sự thành công tốt đẹp của Lễ hội nầy. Cuối cùng, khi mọi người ra về, các anh chị GLV, đại diện các hội đoàn, có cả các em nữa đã thu gom, sắp sửa lại bàn ghế… trả lại khuôn viên và hội trường sạch đẹp cho giáo xứ. Cảm ơn các anh chị và các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top