Giáo xứ Thủ Đức: Lễ hội ẩm thực

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ hội ẩm thực

WGPSG -- “Các bậc tài hoa và nghệ nhân bình dân giáo xứ Thủ Đức đã tạo điều kiện và phục vụ các món ẩm thực do tự tay tài hoa của mình đem lại, chúng ta cùng nhau cảm tạ và chúc tụng Chúa. Tôi tuyên bố khai mạc Lễ hội ẩm thực của giáo xứ Thủ Đức, mừng đại lễ Chúa Giáng sinh”. Đó là lời của cha Phaolô, phụ tá giáo xứ, mở đầu lễ hội.

Hôm thứ Bảy, ngày 10-12-2016, sau Thánh lễ chiều lúc 18g30, giáo xứ Thủ Đức đã tổ chức Lễ hội ẩm thực trong khuôn viên giáo xứ.

Tham gia lễ hội có 12 gian hàng của các hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ, được trang hoàng đơn sơ nhưng rực rỡ, lộng lẫy dưới ánh đèn. Ẩm thực mang đậm nét dân dã nhưng chất lượng: ngon, rẻ, vệ sinh. Lễ hội đã đem lại cho khuôn viên giáo xứ đêm nay một không khí vui tươi, đầm ấm gia đình, thân thiện, yêu thương. Thực khách là bà con thuộc giáo xứ, lương giáo đủ cả, bà con ở các giáo xứ lân cận cũng đến rất đông.

Đến với giáo xứ Thủ Đức đêm nay cả ngàn lượt người cùng thưởng thức những món ăn uống đa dạng: bún mọc, hủ tíu giò, bánh ướt, cơm chiên dương châu, nui xào thịt, hột vịt lộn, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh giò… chè đậu xanh, bánh flan, rau câu, sữa đậu nành, cà phê… Một lễ hội tưng bừng, biểu lộ niềm vui và tín thác vào Đấng sẽ đến trong đại lễ Giáng sinh đang đến gần.

Tạ ơn Chúa, xin cảm ơn quí sơ, quí thầy, các hội đoàn, ca đoàn, quí ân nhân, cá nhân… đã góp công sức tạo nên lễ hội thành công tốt đẹp.

Lễ hội khép lại lúc 20g30, bà con ra về trong tươi vui, bình an. Những người còn ở lại tươi cười, rộn rã, nhưng công việc trước mắt cũng nhiều, là thu dọn, vệ sinh, trả lại khuôn viên giáo đường yên ả, cho ngày mai Chúa nhật hồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top