Giáo xứ Thủ Đức: Lễ giỗ 3 năm cha cố Phanxicô Xaviê Bùi Văn Minh

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ giỗ 3 năm cha cố Phanxicô Xaviê Bùi Văn Minh

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ giỗ 3 năm cha cố Phanxicô Xaviê Bùi Văn Minh

“Chúa luôn an ủi, chăm sóc dân Ngài qua các mục tử mà Ngài gởi đến cho chúng ta”. Đây là chia sẻ của linh mục (Lm) phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, khi ngài chủ tế Thánh lễ giỗ 3 năm cha cố Phanxicô Xaviê Bùi Văn Minh, cựu chánh xứ Thủ Đức, được cử hành lúc 5g00 sáng thứ Sáu 18.10.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các nữ tu, các chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, Ban Thường vụ, đại diện các giáo khu, các đoàn thể tạo đoàn rước dâng hương trước bàn thờ cha cố Phanxicô Xaviê trong bài ca nhập lễ của ca đoàn.

Trong bài giảng lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: “Trình thuật Tin Mừng Thánh Luca hôm nay, đề cập đến ơn gọi tông đồ và ơn gọi sai đi. Chúa nói: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.

Hôm nay, dâng Thánh lễ này để tưởng nhớ đến cha cố Phanxicô Xaviê Bùi văn Minh, ngài là người được Thiên Chúa tuyển chọn và sai đi. Trong ơn gọi linh mục ngài đã trải qua nhiều năm theo Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, chu toàn bổn phận ơn gọi đối với Chúa và cho mọi người, cho giáo xứ chúng ta trong thời gian từ 1999 đến 2009. Chúng ta cảm tạ Chúa vì tự thời điểm trong cuộc đời Chúa luôn an ủi chăm sóc dân Ngài qua các mục tử mà Ngài gởi đến cho chúng ta. Chúng ta tin tưởng Chúa luôn yêu thương, đón nhận và tha thứ cho chúng ta”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Thường vụ nói lời tri ân đến Lm chánh xứ, 2 Lm phụ tá, và cảm ơn cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 6g00. Sau Thánh lễ, linh mục chủ tế và cộng đoàn hướng về bàn thờ cha cố Phanxicô Xaviê đọc một kinh tin kính, ba kinh kính mừng và một kinh sáng danh để cầu nguyện cho cha cố.

Năm 1999, cha cố Phanxicô Xaviê vâng lời bề trên, về với Gx Thủ Đức trên cương vị chánh xứ. Với lòng yêu thương, ngài đã xây dựng đức tin thêm vững vàng cho cộng đoàn Gx, xây dựng củng cố thêm nhân sự, tổ chức các đoàn thể trong Gx suốt gần 11 năm ngài làm chánh xứ 1999 – 2009. Ngài đặc biệt yêu mến trẻ nhỏ, quan tâm đến việc ươm mầm, vun trồng ơn gọi. Đây chính là hoa trái hương thơm mà ngài để lại cho Gx Thủ Đức.

Được biết, trong Thánh lễ chiều nay, linh mục chánh xứ Giuse, cùng cộng đoàn cũng sẽ cầu nguyện cho cha Phanxicô Xaviê vào lúc 17g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top